Phong Thủy Vạn Sự

Tử vi tuổi Giáp Dần năm 2020

Xem tử vi tuổi Giáp Dần năm 2020

GIÁP DẦN - 47 TUỔI

Sinh từ 23/01/1974 đến 12/02/1975

MẠNG: THỦY gặp năm THỔ là Tương khắc: xấu

VẬN NIÊN: Trư phùng hóa: Heo gặp lửa: Xấu

THIÊN CAN: GIÁP gặp CANH là khắc xuất: xấu

ĐỊA CHI: DẦN gặp năm TÝ là sinh khắc: xấu

Đã có tử vi 2024, mời bạn đọc xem tại: Tử vi 1974 nam mạng 2024

A. TÍNH CHẤT CHUNG NAM NỮ TUỔI GIÁP DẦN SINH NĂM 1974

"Cuộc đời mạng số Giáp Dần

Tuổi Mộc, mạng Thủy được phần tương sanh

Là người tài trí khôn lanh

Có nhiều ý chí, công danh sớm vào

Số người phải chịu lao đao

Sáng còn, tối mất, đời xao động nhiều

Lại thích cuộc sống bồng phiêu

Nhiều phen tan, tụ, mới yên cửa nhà

Tình duyên gây lắm phiền hà

Đi vào hậu vận mới là ấm êm"

Giáp Dần với Nạp Âm hành Thủy do Can Giáp (Mộc) ghép với Chi Dần (Mộc), Can và Chi cùng hành Mộc, Nạp Âm và Can Chi lại tương hợp Ngũ Hành - thuộc lứa tuổi có năng lực thực tài, căn bản vững chắc, nhiều may mắn, ít gặp trở ngại trên đường đời từ Tiền Vận cho đến Hậu Vận. Trong năm Xung tháng Hạn dù có gặp khó khăn trở ngại cũng dễ dàng gặp Quý Nhân giúp sức để vượt qua. Giáp Dần chứa nhiều Mộc tính trong tuổi nên các bộ phận gan, mật, thị giác dễ có vấn đề khi lớn tuổi, nên lưu ý từ thời trẻ, về Già đỡ bận tâm Tuổi Giáp đứng đầu hàng Can với Tam Hợp (Dần Ngọ Tuất) được hưởng vòng Lộc Tồn chính vị: mẫu người trực tính, lòng đầy tự hào, mang nhiều tham vọng, nặng lòng với Quê Hương đất nước, dòng Họ - luôn luôn tự cho mình có trách nhiệm, không những riêng bản thân mình mà còn với Tập Thể, nghĩa vụ với Đồng bào. 

Mẫu người tuổi Giáp thông minh hơn người, thời niên thiếu thường vượt trội hơn những người đồng trang lứa. Vì cầm tinh con Hổ nên tính tình thích phiêu lưu mạo hiểm, nhiều tham vọng, ở địa vị nào cũng không vừa ý, ít mãn nguyện. Tuy nhiên nhiều dũng khí, nên khi quyết tâm điều gì thì làm đến cùng - do đó vì quá tin vào năng lực của mình nên cũng có lúc rơi vào cảnh sức cùng lực kiệt, tạo nên nhiều bước thăng trầm trong cuộc đời - tính tình thường khác người, về mặt tình cảm rất phong phú - nhưng Đào Hoa ngộ Kình, Hồng Loan ngộ Tuần đi liền với Cô Quả về mặt Tình Cảm thường gặp nhiều trắc trở, nếu bộ sao này rơi vào Mệnh Thân hay Cung Phối (Phu hay Thê)."

Giáp Dần hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Nhâm Ngọ, Canh Tuất, Nhâm Tuất, Mậu Tuất, Nhâm Dần, Canh Dần, hành Kim, hành Thủy và hành Mộc. Kị với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Mậu Thân, Bính Thân và các tuổi mạng Thổ, mạng Hỏa mang hàng Can Canh, Tân.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ): Hợp với màu Xám, Đen, Trắng, Ngà. Kị màu Vàng, Nâu; nếu dùng Vàng, Nâu nên xen kẽ Trắng, Ngà hay các màu Xanh để giảm bớt sự khắc kị.

Chi tiết tuổi Giáp Dần mệnh gì? hợp màu gì? hợp con số nào? hợp hướng nào? nên kết hợp hôn nhân, làm ăn với những tuổi nào? Xem tại  Sinh năm 1974 mệnh gì?

B. TỬ VI NAM MẠNG TUỔI GIÁP DẦN NĂM 2020

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Tuy Tiểu Vận nằm trong Tam Giác “Thái Tuế + Lộc Tồn” có lợi cho các Quý Bạn có Mệnh, THÂN nằm trong Tiểu Vận, nhưng gặp Hạn Thổ Tú cùng năm Hạn hành Thổ khắc Mệnh với Phục Binh, Phá Hư cùng Khôi Việt + Tuần, Kình Đà, cũng nên lưu ý đến công việc và tiền bạc vì dễ có bất hòa do ganh ghét đố kị của Tiểu Nhân. Nên mềm mỏng trong Giao nếp, không nên tranh luận trong các tháng Kị và phản ứng mạnh (Phá Hư), dù có nhiều bất đồng và không vừa y. Với Quý Bạn sính vào cuối năm - nên nhớ - vẫn còn ảnh hưởng của Hạn La Hầu ở các tháng đầu năm nay.

2. Sức khỏe

Thổ Tú + Bệnh Phù với Thiếu Dương, Thiếu Âm gặp Kình Đà cũng nên lưu ý sức khỏe về Tim Mạch, Mắt, nhất là những ai đã có mầm bệnh. Nên đi kiểm tra nếu thấy dấu hiệu bất ổn; kể cả vấn đề Tiêu Hóa (dễ có vấn đề ở Lứa Tuổi chứa nhiều Mộc tính).

3. Di chuyển

Cẩn thận khi Di Chuyển xa (Mã + Triệt, Tang Môn, Phục Binh thêm Tang Mã lưu) trong các tháng (2, 7, 12 âl), kể cả chạy nhảy, trượt băng, nhất là việc làm bên cạnh các Dàn Máy nguy hiểm.

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu trời Tình Cảm tuy nắng đẹp - dù có lợi cho 1 số Quý Bạn còn độc thân, nhưng dễ có Cơn Giông bất chợt (Thổ Tú: Đào Hoa + Kình, Hồng Loan + Tuần, Cô Quả, Thiên Hỉ + Tử Phù) trong các tháng (2, 6, 12 âl). Không nên phiêu lưu, nếu đang êm ấm.

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào đầu Xuân. Nên làm nhiều việc Thiện - đó không những là 1 trong những cách Giải Hạn Thổ Tú (về rủi ro, tật bệnh) của Cổ Nhân (của đi thay người), mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này.

Xem thêm: 

Tử vi tuổi Giáp Dần năm 2021 - Nam Mạng 1974

Tử vi tuổi Giáp Dần năm 2021 - Nữ Mạng 1974

II. Vận Mệnh Tử vi Nam Mạng Tuổi Giáp Dần Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Thổ Tú thuộc Thổ khắc nhập với Thủy Mệnh, cùng khắc xuất với Can Giáp (Mộc) và Chi Mão (Mộc): độ xấu tăng cao ở cuối năm, giảm nhẹ ở đầu và giữa năm. Thổ Tú chủ về bất hòa, nhất là với người thân thuộc - đi đến đâu cũng không vừa ý, tâm trí bất an, dễ gặp Tiểu Nhân gây rối, nhất là trong 2 tháng Kị của Thổ Tú (4, 8 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (2,12 âl).

Hạn Ngũ Mộ thì nên đề phòng mất của, cẩn trọng trong công việc tránh tai bay vạ gió

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 19 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 5 ngọn đèn, quay về hướng Tây khấn lễ Trung ương mậu kỷ Thổ Đức tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Giáp Dần 1974 – nam mạng

"Quẻ Cấn có 4 hướng tốt: Tây Nam (Sinh Khí: tài lộc), Tây (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây Bắc (Thiên Y: sức khỏe) và Đông Bắc (Phục Vị: giáo dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Đông Nam (tuyệt mệnh).

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Tây Nam, Tây, Đông Bắc, Tây Bắc.

- Giường ngủ: đầu Tây Nam, chân Đông Bắc hay đầu Đông chân Tây (tùy theo vị trí của phòng ngủ)."

III. Tử Vi Nam Mạng Tuổi Giáp Dần Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Đầu năm đắc tài tiền bạc, và được phúc lộc mỹ mãn.

Tháng 2: Vui tươi hạnh phúc với vợ hiền con ngoan.

Tháng 3: Con đường danh lợi thăng tiến, được lên lương.

Tháng 4: Được thiện hữu tri thức giúp đỡ trong việc làm.

Tháng 5: Cố gắng lên, nhất định đạt được thành công lớn.

Tháng 6: Tin vui đem lại nhiều hứa hẹn và hạnh phúc.

Tháng 7: Mỗi bước đi đều mang lại buồn phiền lo lắng.

Tháng 8: Hỷ thần đem lại tiền bạc và gia đình hạnh phúc.

Tháng 9: Chớ tranh chấp mà đem lại phần thiệt hại cho mình.

Tháng 10: Cẩn thận kẻo bị hao hụt tiền bạc và sức khỏe suy yếu.

Tháng 11: Đề phòng kẻo có người nói xấu sau lưng.

Tháng 12: Một câu nhịn chín câu lành mà thành đạt công danh."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Giáp Dần 1974 - Nam mạng

Tử vi người tuổi Dần

C. TỬ VI NỮ MẠNG TUỔI GIÁP DẦN NĂM 2020

Xem tử vi 2024 cho quý bản mệnh tại: Tử vi 1974 nữ mạng 2024

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Tuy Tiểu Vận gặp Vận Thái Tuế + Vòng Lộc Tồn (lợi cho các Quý Bạn sinh vào đầu năm và cổ Mệnh THÂN nằm trong Tiểu Vận), nhưng gặp Hạn Vân Hớn với Khôi Việt + Kình Đà, Tướng Ấn + Phục Binh cũng nên lưu ý nhiều đến Chức Vụ và tiền bạc, nên mềm mỏng trong Giao Tiếp, tránh nổi nóng và tranh luận và không nên phản ứng mạnh (Phá Hư), dù có nhiều bất đồng, không vừa ý do đố kị và ganh ghét của Tiểu Nhân trong các tháng kị. Với các Quý Bạn sinh vào cuối năm - nên nhớ - hãy còn gặp Hạn Kế Đô ở các tháng đầu năm.

2. Sức khỏe

Hạn Vân Hớn với Bệnh Phù thêm Thiếu Dương + Kình, Thiếu Âm + Đà, Kiếp Sát, Trực Phù: nên lưu ý Tim Mạch, Mắt và Khí Huyết, nhất là những ai đã có sẵn mầm bệnh, nên kiểm tra thường xuyên, nếu có dấu hiệu bất ổn. Kể cả vấn đề Tiêu Hóa (dễ có vấn đề ở Lứa Tuổi với nhiều Mộc tính).

3. Di chuyển

Cẩn thận khi Di chuyển xa (Mã + Triệt gặp Tang Môn, Phục Binh thêm Tang Mã lưu), lưu ý xe cộ và vật nhọn, tránh nhảy cao, trượt băng, nhất là những ai làm việc bên cạnh các giàn máy nguy hiểm trong các tháng Kị âm lịch (2, 7, 12).

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu trời Tình Cảm tuy nắng đẹp, lợi cho 1 số Bạn còn độc thân, nhưng dễ có Cơn Giông bất chợt trong các tháng “2, 6, 12 âl” (Vân Hớn: Đào Hồng Hỉ + Kình Đà, Cô Quả + Tang Môn + Tang lưu). Không nên phiêu lưu, nếu đang êm ấm.

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào Đầu Xuân - nên lưu ý sau may mắn dễ có rủi ro nhỏ. Nên làm nhiều việc Thiện, đó không những là 1 trong những cách giải Hạn Vấn Hớn của Cổ Nhân (của đi thay người) - mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này. 

II. Vận Mệnh Tử vi Nữ Mạng Tuổi Giáp Dần Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Vân Hớn thuộc Hỏa khắc xuất với Thủy Mệnh, sinh xuất với Can Giáp (Mộc) và Chi Dần (Mộc): độ xấu tăng cao ở đầu và giữa năm. Vân Hớn tính nết ngang tàng, nóng nảy, không lựa lời ăn nói dễ gây xích mích; nặng có thể lôi nhau ra Tòa. Bất lợi cho những ai đã có vấn đề về Mắt, Tim Mạch và Khí Huyết, nhất là trong 2 tháng kị của Hạn Vân Hớn (2, 8 âl) và 2 tháng kị hàng năm của Tuổi (2, 12 âl). 

Hạn Ngũ Mộ thì nên đề phòng mất của, cẩn trọng trong công việc tránh tai bay vạ gió

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 29 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 15 ngọn đèn, quay về hướng Nam khấn lễ Nam phương Bính đinh Hỏa đức tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Giáp Dần 1974 – nữ mạng

"Quẻ Đoài có 4 hướng tốt: Tây Bắc (sinh Khí: tài lộc), Đông Bắc (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây Nam (Thiên Y: sức khỏe) và Tây (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Đông (tuyệt mệnh). Chi tiết hơn tại xem hướng nhà.

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

- Giường ngủ: đầu Đông bắc, chân Tây Nam hay đầu Đông, chân Tây (tùy theo vị trí của phòng ngủ)."

III. Tử Vi Nữ Mạng Tuổi Giáp Dần Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Đầu năm thành công tiền bạc, nhưng có sự tranh cãi.

Tháng 2: Nhà cửa khang trang xinh đẹp và thu nhập nhiều tiền.

Tháng 3: Mỗi bước đi đều có chuyện buồn rầu và rắc rối.

Tháng 4: Xứng đáng là người phụ nữ tốt, tâm hồn thanh cao.

Tháng 5: Cẩn thận kẻo bị tai nạn hay bị tổn thất tiền bạc.

Tháng 6: Tiên hung hậu kiết, mọi sự hanh thông mỹ mãn.

Tháng 7: Gieo nhân lành nên được hưởng phước báu tiền tài.

Tháng 8: Tiền tài nhà cửa đều được hạnh thông.

Tháng 9: Tiếng tốt đồn xa làm rạng danh dòng họ.

Tháng 10: Được chồng yêu thương và con cái hiếu thuận.

Tháng 11: Có quyền cao chức trọng nên bị người ganh tị.

Tháng 12: Cẩn thận kẻo cuối năm bị hao hụt tiền bạc."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Giáp Dần 1974 - Nữ mạng

Tử vi hàng tuần tuổi Dần

Cùng chuyên mục tử vi

Thư viện