Phong Thủy Vạn Sự

Xem tuổi

  • Sinh con năm 2018 mệnh gì? Tháng nào tốt?

    Thursday, October 27, 2022 - 09:57

    Danh mục (Ẩn/Hiện)


    Mang thai và sinh con có lẽ là khoảng thời gian thiêng liêng, tuyệt vời nhất trong cuộc đời của người phụ nữ. Người cha, người mẹ nào cũng mong muốn thiên thần bé nhỏ của mình khi ra đời sẽ có cuộc sống đầy đủ, sung sướng, ấm áp. Vì thế mà rất nhiều người tin vào quy luật phong thủy ngũ hành, tương sinh tương khắc để tìm những giải pháp giúp con mình sinh ra gặp được nhiều yếu tố thuận lợi, may mắn.

    Sinh con trong năm 2018 vào khoảng thời gian nào là tốt nhất? Để giải đáp thắc mắc này của những ông bố bà mẹ, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số nhận định để bạn tham khảo việc chọn mùa sinh, tháng sinh cho con mình trong năm Mậu Tuất này.

    Sinh con năm 2018 mệnh gì?

    Phần 1: Những điều cần biết khi sinh con tuổi Mậu Tuất năm 2018

    1.1 Tổng quan về tính cách của người tuổi Tuất

    Tuổi Tuất nếu may mắn gặp được bạn hiền, thầy giỏi thì trong tương lai tiền đồ sẽ vô cùng sáng lạn, tốt đep. Họ phù hợp với những công việc ổn định như giáo viên, kỹ sư hay tham gia các công tác xã hội. Những người này luôn sẵn sàng hy sinh bản thân vì lợi ích của cộng đồng, xã hội, thích đem lại niềm vui, tiếng cười cho gia đình, bạn bè, người thân xung quanh.

    Họ sống độc lập, tự mình cố gắng phấn đấu, không bao giờ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác. Những người này khi trẻ thường xông pha, quyết tâm xây dựng sự nghiệp khi về già sẽ được hưởng phúc vận an nhàn, sung sướng.

    Người tuổi Tuất lúc nào cũng vô tư, lạc quan, yêu đời, đem niềm vui đến cho mọi người xung quanh. Họ đặt ra cho mình nhiều mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống và luôn cố gắng phấn đấu, khích lệ bản thân tiến lên phía trước. Tuy nhiên, trong chuyện tình cảm, những người này lại thiếu đi sự chín chắn, thường hay chơi bời ong bướm, lãng mạn.

    Người tuổi Mậu Tuất sẽ gặp phải một số khó khăn, trắc trở trên con đường xây dựng công danh, sự nghiệp. Thế nhưng bằng sự thông minh sáng suốt và lòng kiên trì, họ không cho phép mình đầu hàng trước bất kì thử thách nào. Bởi vậy mà hậu vận của họ có phần may mắn, dễ chịu, cuộc sống ổn định, sung sướng, không phải lo lắng về chuyện tiền bạc.

    1.2 Cuộc đời người tuổi Mậu Tuất nói chung

    Công danh, sự nghiệp:

    Sự nghiệp của người tuổi Mậu Tuất sinh năm 2018, mệnh Mộc nhìn chung ổn định, vững chắc, ít xảy ra biến cố. Đặc biệt là từ thời kì trung vận trở đi, họ sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp, khẳng định bản thân mình hơn nữa. Đa số những người tuổi Tuất học thức không sâu rộng nhưng lại có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, đó chính là nền tảng vững chắc để họ vươn tới thành công.

    Đường công danh, sự nghiệp của người tuổi Mậu Tuất thường gặp nhiều may mắn, khó khăn nào cũng được quý nhân phù trợ giúp đỡ vượt qua. Họ có duyên với kinh doanh, nếu đầu tư buôn bán chắc chắn sẽ đạt được thành công. Sức khỏe tốt, tài lộc thịnh vượng, nhìn chung cuộc đời của người Mậu Tuất khá ổn định, ít gặp phải biến cố, sóng gió như các tuổi khác.

    Ở độ tuổi 31 trở đi, Mậu Tuất sẽ xây dựng được sự nghiệp ổn định, vững chắc, tiền bạc dư dật, cuộc sống sung túc, ấm lo. Đặc biệt, nếu hợp tác làm ăn với những người tuổi Quý Mão, Đinh Hợi thì Mậu Tuất sẽ có nhiều thành công vang dội, không sợ thất bại.

    Đường tình duyên:

    Tùy vào tháng sinh Âm lịch mà đường tình duyên của tuổi Mậu Tuất chia làm ba giai đoạn như sau:

    + Sinh tháng 5,7 và 11 (Âm lịch): Vì sự mềm yếu, cả tin mà những người tuổi Mậu Tuất sinh tháng 5,7,11 dễ bị lừa gạt, lợi dụng. Họ  phải trải qua vài lần thay đổi tình duyên mới tìm được bạn đời phù hợp với mình.

    +Sinh tháng 1,3,4,6 và 12 (Âm lịch): Để có cuộc sống hôn nhân hòa hợp, vững bền hơn thì những người Mậu Tuất sinh tháng này cần phải biết nhường nhịn, lắng nghe,  chia sẻ với đối phương và dành nhiều thời gian quan tâm gia đình hơn.

    +Sinh tháng 2,9 và 10 (Âm lịch): Những người tuổi Mậu Tuất sinh vào tháng này thường có cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc. Vợ chồng hòa thuận, một lòng chung thủy, cùng nhau vun vén tình cảm gia đình.

    Tuổi Mậu Tuất mệnh Thổ, có thể xây dựng hôn nhân với những người có mệnh Thủy, Hỏa hoặc Mộc. Đặc biệt nếu kết hôn với tuổi Hợi hay Tý thì họ sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn hạnh phúc, công danh sự nghiệp cũng nhờ đó mà thăng tiến không ngừng, gia đạo cũng được hòa hợp yên vui. Tuy nhiên, Mậu Tuất nên tránh các tuổi Dậu, Thìn dù là trong làm ăn kinh doanh hay kết duyên đôi lứa bởi đây là hai tuổi xung khắc, nếu kết hợp có thể sẽ mang đến rủi ro.

    Phần 2: Cung mệnh, hướng tốt xấu tuổi Mậu Tuất sinh năm 2018

    2.1 Năm 2018 là năm con gì? mệnh gì?

    -Năm 2018 Âm lịch bắt đầu từ ngày 16/02/2018 đến 04/02/2019 Dương lịch, là năm con chó, tuổi Mậu Tuất.

    -Mệnh ngũ hành: Mệnh Mộc - Bình địa Mộc.

    2.2 Nữ Mậu Tuất sinh năm 2018

    – Mệnh ngũ hành: mệnh Mộc

    – Cung mệnh: Càn Kim thuộc Tây Tứ mệnh

    – Màu sắc đem lại may mắn: Màu kem, trắng, bạc, nâu, vàng hợp mệnh.

    – Màu sắc kỵ nên tránh: Màu tím, cam, hồng, đỏ khắc mệnh.

    – Số may mắn 6,7,8

    – Hướng tốt:

    +Tây Bắc – Phục vị: Hay gặp được quý nhân phù trợ giúp đỡ.

    +Đông Bắc – Thiên y: Thiên thời địa lợi, tài lộc thịnh vượng, làm ăn phát triển.

    +Tây – Sinh khí: Gia đạo yên ấm, cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

    +Tây Nam – Diên niên: Sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe đều thuận lợi, hòa hợp.

    2.3 Nam Mậu Tuất sinh năm 2018

    – Mệnh ngũ hành: mệnh Mộc

    – Cung mệnh: Ly Hoả thuộc Đông Tứ mệnh

    – Màu sắc đem lại may mắn: màu đỏ, cam, hồng, tím, xanh da trời, xanh lục.

    – Màu sắc kỵ nên tránh: màu xám, đen, xanh biển sẫm.

    – Con số may mắn: 3, 4, 9

    -Hướng tốt:

    +Bắc – Diên niên: Gia đình hòa hợp, hạnh phúc, làm việc gì cũng được như ý muốn.

    +Đông – Sinh khí: Phát tài phát lộc, làm ăn thuận lợi.

    +Nam – Phục vị: Được quá nhân giúp đỡ, khó khăn nào cũng vượt qua.

    +Đông Nam – Thiên y: Công thành danh toại, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

    Phần 3: Sinh con năm 2018 vào tháng nào giờ nào tốt

    3.1 Những tháng sinh tốt nhất cho bé tuổi Mậu Tuất năm 2018

    Tuổi Mậu Tuất mệnh Mộc là những người tính tình bộc trực, thẳng thắn, rất tốt bụng và luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Nếu các ông bố bà mẹ đang có ý định sinh con vào năm 2018 này thì hãy chủ động hơn trong việc chọn lựa thời điểm sinh con nhé! Bởi ngày tháng năm sinh là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất định vận mệnh, số phận của bé trong tương lai. Hơn nữa, tuổi con hợp với tuổi bố mẹ cũng sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

    Theo phong thủy, mọi người nên tránh sinh con vào mùa thu trong năm 2018 bởi mùa này vận khí không tốt, ít đem lại may mắn cho gia chủ và người thân. Nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh, thông minh, tài giỏi thì cha mẹ nên chọn tháng 1,2,3,10,11,12 là tốt nhất. Dưới đây là ý nghĩa của từng tháng sinh trong năm 2018 mà bạn nên tham khảo:

    Sinh tháng Giêng: Tuổi Mậu Tuất sinh vào tiết đầu xuân sẽ có sức khỏe tốt, đời sống ấm no, đầy đủ. Họ không những thông minh, tài trí mà còn có khả năng giao tiếp khéo léo, suy nghĩ thực tế và con mắt tinh tế nhìn xa trông rộng. Tuy nhiên, trong những tình huống khẩn cấp, tuổi Mậu Tuất lại thiếu đi sự quyết đoán, không phát huy được hết năng lực của mình. Vào thời kì trung vận, họ sẽ gặp nhiều may mắn hơn, sự nghiệp vững chắc ổn định, gia đạo cũng được yên ấm hòa thuận.

    Sinh tháng 2: Tuổi Mậu Tuất sinh tháng 2 là những người năng động, tốt bụng, lúc nào cũng nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ có duyên với kinh doanh, nếu đầu tư làm ăn buôn bán chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công. Tháng 2 là tiết Kinh Trập, rồng bay lên trời nên tuổi Tuất được hưởng tài lộc thịnh vượng, công thành danh toại, có chức quyền, địa vị cao trong xã hội.

    Sinh tháng 3: Người tuổi Mậu Tuất sinh vào tiết Thanh Minh không những sắc sảo nhạy bén mà còn có khả năng sáng tạo trong cộng việc. Tính tình ôn hòa, kín đáo, tốt bụng nên họ được rất nhiều người tin cậy, yêu quý. Nhờ vào phúc đức tổ tiên để lại mà những người tuổi Mậu Tuất sinh tháng 3 sớm thành danh, xây dựng được sự nghiệp vững chắc ổn định, cuộc sống an nhàn, sung túc, không gặp nhiều trắc trở.

    Sinh tháng 4: Tuổi Mậu Tuất sinh tiết Lập Hạ là người khôn ngoan, có ý chí kiên cường và tài lãnh đạo chỉ huy. Một khi đã quyết định điều gì thì không ai có thể làm họ thay đổi chính kiến. Những người này chỉ thích hợp với công việc độc lập, do tính kiêu ngạo, cứng nhắc nên không được lòng người. Tuổi Mậu Tuất sinh tháng 4 tài giỏi lại có số gặp thời, sớm muộn gì cũng làm nên nghiệp lớn, trở thành nhà lãnh đạp tài ba nắm trong tay quyền lực.

    Sinh tháng 5: Tuổi Mậu Tuất sinh tháng 5 là những người tính tình ôn hòa, cởi mở, điềm đạm, được mọi người xung quanh yêu quý. Tuy nhiên cuộc sống của họ chỉ dừng lại ở mức ổn định, không mấy dư dả tiền bạc. Công việc của những người này đôi khi gặp phải khó khăn, không được như ý muốn do sự bất cẩn, thiếu tính toán. Muốn đạt được thành công thì tuổi Mậu Tuất sinh tháng 5 cần phải xây dựng ý chí quyết tâm kiên cường, tự mình phấn đấu vươn lên.

    Sinh tháng 6: Người tuổi Tuất sinh tháng 6 có đời sống nội tâm phong phú nhưng lại khép kín, ít giao tiếp với mọi người xung quanh. Là người có tài có đức nếu gặp được thời cơ thuận lợi, thì công danh sự nghiệp thăng tiến không ngừng.

    Sinh tháng 7: Sinh tháng 7 là người có tâm hồn bay bổng, lãng mạn, sống giàu tình cảm. Họ luôn đặt gia đình lên hàng đầu, dù có bận rộn với công việc cũng luôn dành thời gian quan tâm, chăm sóc người thân. Bản tính thật thà, ngay thẳng nhưng dễ tin người, bởi thế mà Mậu Tuất sinh tháng 7 hay bị người khác hãm hại, lợi dụng. Nếu biết cố gắng phấn đấu, kiên nhẫn chờ đợi thời cơ thuận lợi, họ sẽ đạt được thành công trong sự nghiệp, có cuộc sống giàu có, ổn định.

    Sinh tháng 8:Tuổi Mậu Tuất sinh tháng 8 sẽ gặp nhiều may mắn trong công danh, sự nghiệp nhưng tình duyên lại không mấy thuận lợi. Sau khi kết hôn, đời sống vợ chồng thường xảy ra nhiều mâu thuẫn. Nếu cả hai không biết nhường nhịn, tha thứ cho nhau thì rất có thể mối quan hệ vợ chồng sẽ tan vỡ.

    Sinh tháng 9:Tuổi Mậu Tuất sinh tháng 9 là những người yêu thích tự do, luôn sẵn sàng trải nghiệm mọi khó khă, thử thách trong cuộc sống. Họ đặt ra nhiều mục tiêu cho mình và không ngừng cố gắng, nỗ lực để đạt được điều đó. Nếu biết phát huy sự nhiệt tình, ham học hỏi của mình thì Mậu tuất sẽ có đường công danh rộng mở, nhiều tài lộc. Cuộc sống cũng ổn định, dư dật, ít khi phải lo lắng đến chuyện cơm áo gạo tiền.

    Sinh tháng 10: Sinh vào tiết Lập Đông là người tính tình ôn hòa, kín đáo, dễ an phận cuộc sống tầm thường. Họ có tài năng, thông minh khéo léo nhưng lại không chịu xông pha xây dựng sự nghiệp, bởi vậy cuộc đời chỉ dừng lại ở mức ổn định, an nhàn. Những người này nếu muốn thành công thì phải dựa vào sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè.

    Sinh tháng 11:Tuổi Mậu Tuất sinh tháng 11 phải tự thân lập nghiệp, đi lên từ hai bàn tay trắng. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng họ vẫn không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Chính sự chăm chỉ, quyết tâm phấn đấu dã giúp tuổi Tuất có được một cuộc sống giàu sang, an nhàn.

    Sinh tháng 12: Tuổi Mậu Tuất sinh tháng 12 thông minh, tài trí hơn người tuy nhiên họ lại kém may mắn. Những người này cần phải kiên nhẫn chờ đợi thời cơ thuận lợi mới có thể gây dựng sự nghiệp.

    3.2 Những giờ sinh tốt nhất cho bé trai, bé gái năm 2018

    Cùng tham khảo ý nghĩa, vận tốt xấu của giờ sinh âm lịch đối với người tuổi Mậu Tuất:

    Sinh giờ Tý (23-1h): Tý mệnh Thủy khắc Tuất mệnh Thổ, người tuổi Tuất sinh giờ này thông minh tài giỏi nhưng không gặp thời cơ thuận lợi để phát triển sự nghiệp, vì thế mà công việc thường gặp nhiều khó khăn, bất lợi.

    Sinh giờ Sửu (1-3h): Tuổi Tuất sinh giờ Sửu có cuộc sống ổn định, an nhàn, dù gặp khó khăn cũng được quý nhân phù trợ giúp đỡ vượt qua.

    Sinh giờ Dần (3-5h): Tuất mệnh Thổ bị Dần mệnh Mộc khắc chế, bởi vậy người tuổi Tuất sinh giờ này giỏi kiếm tiền nhưng dễ hao tốn tiền của, cuộc sống đôi lúc gặp khó khăn thiếu thốn.

    Sinh giờ Mão (5-7h): Tuổi Tuất sinh giờ này sức khỏe không ổn định, dễ mắc phải bệnh tật, đau ốm. Họ sẽ có cuộc sống ổn định, bình yên.

    Sinh giờ Thìn (7-9h):Tuổi Tuất sinh vào giờ Thìn cuộc đời có nhiều biến động, công danh sự nghiệp không được như ý muốn. Do sự mềm yếu, cả tin mà họ dễ bị người khác lừa gạt lợi dụng.

    Sinh giờ Tỵ (9-11h): sinh vào giờ Tỵ, người tuổi Tuất có duyên với kinh doanh, giỏi làm ăn buôn bán. Tuy nhiên, trong cuộc đời, những người này cần đề phòng tai họa bất ngờ khiến tài sản bị phân tán.

    Sinh giờ Ngọ (11-13h): Tuổi Tuất mệnh Thổ rất hợp khi sinh vào giờ Ngọ, bởi thế mà trong tương lai họ sẽ có cuộc sống sung sướng, uy danh lừng lẫy, được mọi người kính nể. Tuy nhiên những người này cũng cần đề phòng bị kẻ tiểu nhân hãm hại.

    Sinh giờ Mùi (13-15h): tuổi Tuất sinh giờ Mùi thường kém may mắn trong chuyện tình cảm, phải trải qua vài lần thất bại họ mới tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

    Sinh giờ Thân (15-17h): Thổ sinh Kim, người tuổi Tuất (mệnh Thổ) sinh giờ Thân (mệnh Kim) thường phải sinh sống, làm ăn xa quê hương mới có nhiều tài lộc, danh lợi.

    Sinh giờ Dậu (17-19h): tuổi Tuất sinh giờ Dậu có cuộc sống ổn định, an nhàn tuy nhiên sức khỏe của họ hay biến động, dễ mắc bệnh tật.

    Sinh giờ Tuất (19-21h): Những người tuổi Tuất sinh giờ này thường thông minh, tài trí hơn người. Họ sáng tạo trong công việc và cuộc sống, ít khi chán nản, đầu hàng trước khó khăn thử thách. Đó là lý do tại sao họ sớm đạt được danh vọng, địa vịa cao sang, quyền lực.

    Sinh giờ Hợi (21-23h): Thổ khắc Thủy, người tuổi Tuất (mệnh Thổ) sinh vào giờ Hợ (mệnh Thủy) thường phải trải qua nhiều khó khăn vất vả. Họ tự lập xây dựng cuộc sống của mình, đi lên từ hai bàn tay trắng, không bao giờ ỷ lại dựa dẫm vào bất kì ai.

    Phần 4: Cách sinh con trai năm 2018 theo ý muốn

    4.1 Phương pháp khoa học giúp sinh con trai theo ý muốn

    Nếu như vợ chồng bạn đang có kế hoạch sinh con trai trong năm Mậu Tuất 2018 này thì hãy áp dụng những lý thuyết khoa học dưới đây để sinh con trai, gái được như ý muốn:

    -Chọn thời điểm thụ thai: Theo nghiên cứu của khoa học cho thấy, thời điểm thụ thai càng gần với khoảng thời gian rụng trứng thì khả năng sinh con trai càng cao. Ngược lại nếu thụ thai xa với thời gian rụng trứng thì khả năng sinh con gái sẽ cao hơn.

    -Để sinh được con trai theo ý muốn thì người chồng nên ăn những loại thực phẩm có chưa chất kẽm, sodium, potassium hoặc các loại hải sản cá, tôm, cua... Các chuyên gia cũng khuyến khích bạn ăn nhiều hoa quả như chuối, cam quýt, dâu tây...Không hút thuốc, uống rượu bia, dùng chất kích thích bởi những thói quen xấu này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh.

    -Người vợ cũng phải chú ý vấn đề về sức khỏe, luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước. Không nên thức khuya, làm việc quá sức, ăn thực phẩm cay nóng..

    -Tối ưu hóa chất lượng và số lượng tinh trùng: khi quan hệ cả hai cần phải giữ tinh thần thoải mái, thư giãn để người chồng có thể sản xuất ra nhiều tình trùng hơn. Nếu xuất tinh ở gần cổ tử cung, tinh trùng có thể sớm gặp được trứng, nhờ đó mà khả năng sinh con trai sẽ cao hơn.

    -Muốn có con trai thì người đàn ông nên nhịn "yêu" khoảng 3-4 ngày cho đến trước thời điểm rụng trứng 1 ngày là thời điểm giao hợp. Khi quan hệ nên chọn tư thế truyền thống để tiếp cận sâu nhất, giúp phụ nữ đạt khoái cảm và tiết ra chất nhờn, tạo thành môi trường kiềm tính thì khả năng sinh con trai cũng sẽ cao hơn.

    4.2  Các phương pháp khác

    Sinh con trai con gái theo tuổi vợ + chồng:

    Bạn chỉ cần cộng tuổi vợ chồng lại với nhau (tuổi âm lịch) sau đó trừ cho 40. Nếu kết quả vẫn lớn hơn 40 thì tiếp tục trừ đi 40 rồi lại trừ 9... cho tới khi thu được kết quả nhỏ hơn 9 thì thôi.

    -Nếu kết quả là số chẵn: Bạn thụ thai trong năm và sinh trong năm đó thì sẽ sinh con trai, ngược lại thụ thai trong năm sinh ngoài năm sẽ là con gái

    -Nếu kết quả là số lẻ: Bạn thụ thai trong năm và sinh trong năm đó thì sẽ sinh con gái, ngược lại thụ thai trong năm sinh ngoài năm sẽ là con trai

    *Ví dụ:

    +Tuổi chồng là 40, tuổi vợ là 32. Cộng tổng tuổi vợ và chồng ta có: 40+32=72

    +Lấy 72-40=32. Sau đó tiếp tục lấy 32-9=23; 23-9=14; 14-9=5 ==> Kết quả cuối cùng là số 5

    +Đây là một số lẻ bởi vậy nếu thụ thai và có con trong năm nay thì bạn sẽ sinh được con gái, còn nếu muốn có con trai thì bạn cần thụ thai trong năm 2018 và sinh con vào năm 2019.

    Sinh con trai, gái theo công thức trong dân gian

    Trong dân gian hiện nay vẫn lưu truyền một bài toán về cách tính con trai, con gái theo ý muốn mà bạn nên tham khảo. Theo phương pháp này, gọi tuổi con là "x", tuổi mẹ là "y" , ta sẽ được công thức (49 + x - y + 19) : 2. Thay tuổi mẹ vào "y", tháng sinh âm lịch dự tính của con vào "x", nếu kết quả là số chẵn thì bạn sẽ có một cậu quý tử thông minh, kháu khỉnh. Ngược lại nếu là số lẻ thì bạn sẽ có một cô công chúa xinh đẹp, tài giỏi.

    *Ví dụ: Tuổi mẹ là 30, tháng sinh âm lịch của con là 12. Ta có x=12 và y=30. Thay vào công thức (49 + x - y + 19) : 2 ta thu được kết quả =15,5 =>> Đây là số lẻ vì thế trong năm này khả năng cao là bạn sẽ sinh con gái.

    Chưa có đánh giá nào

 

Các chuyên mục khác