Phong Thủy Vạn Sự

Tử vi tuổi Canh Tý năm 2020

Xem tử vi tuổi Canh Tý năm 2020

CANH TÝ - 61 TUỔI

Sinh từ 28/01/1960 đến 14/02/1961 

MẠNG:  THỔ gặp năm THỔ là cùng hành: thắng lợi

VẬN NIÊN: Dương nồi ngạn: Dê về suối: Tốt,

THIÊN CAN: CANH gặp CANH là cùng can: tốt

ĐỊA CHI: TÝ gặp năm TÝ là tương xung: xấu

Đã có tử vi 2024, mời bạn đọc xem tại: Tử vi 1960 nam mạng 2024

A. TÍNH CHẤT CHUNG NAM NỮ TUỔI CANH TÝ SINH NĂM 1960

"Canh Tý phần số cuộc đời

Can chi thuận hợp, cửa nhà dễ nên

Hiền lành nhưng thiếu chí bền

Công danh, gia đạo gập ghềnh đổi thay

Tiền vận không được gặp may

Tha phương lại được điều hay điều lành

Trung vận sự nghiệp đã thành

Chớ nên vọng động, lợi danh tăng dần

Hậu vận Thiên lộc để dành

Làm thêm việc Thiện, tuổi già nhàn an

Mậu Tuất Sao Hạn bất toàn

Thủ thường an phận, mọi đàng đều nên."

Canh Tý với Nạp Âm hành Thổ do Can Canh (Kim) ghép với Chi Tý (Thủy), Kim sinh nhập Thủy = Can sinh Chi, Nạp Âm và Can lại tương hợp Ngũ Hành thuộc lứa tuổi có căn bản vững chắc, khả năng hơn người, nhiều may mắn, ít gặp trở ngại trên đường đời từ Tiền Vận đến Hậu Vận. Dù trong năm xung tháng hạn có gặp khó khăn trở ngại cũng dễ dàng gặp được Quý Nhân giúp đỡ để vượt qua. Nếu ngày sinh có hàng Can Nhâm, Quý, sinh giờ Sửu, Mùi lại được hưởng thêm Phúc Đức lớn của Dòng Họ.

Tuổi Canh với tam hợp (Thân Tý Thìn) được hưởng vòng Lộc Tồn chính vị thêm Tam Hóa Liên Châu (Hóa Khoa, Hóa Lộc, Hóa Quyền đi liền nhau, nếu các Sao Thái Dương, Thái Âm, Vũ Khúc đóng tại Mệnh Thân), nếu Lá Số Tử Vi đóng tại Tam Giác (Thân Tý Thìn) được thêm vòng Thái Tuế + Cục Thổ hay Cục Thủy (thêm Vòng Tràng Sinh) thường là mẫu người rất dễ thành công thường giữ Vai Trò Lãnh Đạo, nặng lòng với Quê Hương đất nước, có tình nghĩa với đồng bào, bà con dòng họ, có tinh thần trách nhiệm cao không riêng với bản thân, mà còn đối với Cộng Đồng, Tập Thể. Canh Tý cứng rắn, sắc sảo, đa mưu túc trí, thông minh hơn người trong bất cứ lãnh vực nào, lúc còn trẻ cũng vượt trội bạn cùng trang lứa. 

Tuổi Canh Tý với bản tính độc lập, thích cô đơn. Với bộ Sao Đào Hồng Hỉ ngộ Kình Đà, Tử Phù, Kiếp Sát - nếu rơi vào Mệnh, THÂN, Phối (Phu hay Thê) nên một số người về mặt Tình Cảm và Đời sống chung dễ có vấn đề khi Tiểu Vận đi vào Năm Xung Tháng Hạn.

Xem tuổi cho thấy Canh Tý hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Giáp Thìn, Bính Thìn, Canh Thìn, Bính Thân, Mậu Thân, Nhâm Thân, Mậu Tý, Giáp Tý, hành Hỏa, hành Thổ và hành Kim. Kị với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Bính Ngọ, Nhâm Ngọ và các tuổi mạng Mộc, Thủy mang hàng Can Bính, Đinh.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ): Hợp với các màu Hồng, Đỏ, Vàng, Nâu. Kị các màu Xanh; nếu dùng màu xanh, nên xen kẽ Đỏ, Hồng hay Trắng, Ngà để giảm bớt sự khắc kị.

Chi tiết tuổi Canh Tý mệnh gì? hợp màu gì? hợp con số nào? hợp hướng nào? nên kết hợp hôn nhân, làm ăn với những tuổi nào? Xem tại  Sinh năm 1960 mệnh gì?

B. TỬ VI NAM MẠNG TUỔI CANH TÝ NĂM 2020

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Tiểu Vận nằm trong Tam Giác Tuế Phá + Năm Tuổi gặp Hạn Kế Đô với những ai sinh vào đầu năm có Mệnh THÂN nằm trong Tam Giác Tiểu Vận cũng nên lưu ý đến Chức Vụ (Khôi + Triệt, Phục Binh; Việt + Tang) và thận trọng trong giao tiếp ở các tháng (2, 6, 8 âl), nên mềm mỏng và tránh tranh luận và phản ứng mạnh (Phá Hư), dù có nhiều bất đồng và không vừa ý. Tốt cho những ai có Mệnh, THÂN nằm trong Tam Giác (Thân Tý Thìn) được ảnh hưởng tốt của 2 Vòng Thái Tuế và Lộc Tồn - nên dù có gặp rủi ro do Hạn Kế Đô - độ số nhẹ.

2. Sức khỏe

Hạn Kế Đô + Tử Phù, Trực Phù, Bệnh Phù với Thiếu Dương, Thiếu Âm gặp Phục Binh, Phá Toái, Phi Liêm, Kiếp Sát: cũng nên lưu ý nhiều đến Tim Mạch, Mắt - nên đi kiểm tra, với những ai đã có mầm bệnh mỗi khi có dấu hiệu bất ổn.

3. Di chuyển

Cẩn thận khi Di chuyển xa (Mã + Tang, Phục Binh hội Mã Tang lưu); nên lưu ý xe cộ, vật nhọn, tránh nhảy cao, trượt băng, nhất là trong các tháng (1, 3, 5, 8, 12 âl).

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy nắng đẹp - rất thuận lợi cho các bạn còn độc thân - nhưng dễ có Cơn Giông bất chợt ở tháng “2,8 âl” (Kế Đô với Đào Hồng Hỉ ngộ Kình Đà + Tang, Cô Quả: dễ có bất hòa) - không nên phiêu lưu, nếu đang êm ấm.

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào đầu Thu. Nên làm nhiều việc Thiện - đó cũng là 1 cách giải Hạn Kế Đô + năm Tuổi về rủi ro và tật bệnh, nếu có, theo kinh nghiệm của Cổ Nhân (của đi thay người), mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này.

Xem thêm: 

Tử vi tuổi Canh Tý năm 2021 - Nam Mạng 1960

Tử vi tuổi Canh Tý năm 2021 - Nữ Mạng 1960

II. Vận Mệnh Tử vi Nam Mạng Tuổi Canh Tý Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Kế Đô thuộc Kim sinh xuất với Thổ Mệnh và cùng hành với Can Canh (Kim); sinh nhập với Chi Tý (Thủy): tốt và xấu cùng tăng cao ở đầu và giữa năm, cần lưu ý nhiều ở cuối năm. Kế Đô tuy không độc nhiều như đối với Nữ mạng nhưng phần Hung ở Năm Tuổi cũng chủ về ưu sầu tai ương, rầy rà Quan Sự, hao tài tốn của, thị phi khẩu thiệt, rủi ro và tật bệnh cũng dễ đến bất thần, nhất là trong 2 tháng Kị của Kế Đô (3, 9 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (6, 8 âl). 

Hạn Địa Võng thì nên hạn chế đầu tư lớn, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, tránh đi xa vào ngày tuất, giờ tuất

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 18 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 20 ngọn đèn, quay về hướng Tây khấn lễ Địa Cung Thần Vỹ Kế Đô tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Canh Tý 1960 – nam mạng

"Quẻ Tốn có 4 hướng tốt: Bắc (Sinh Khí: Tài Lộc), Nam (Thiên Y: sức khoẻ), Đông (Diên Niên: tuổi Thọ) và Đông Nam (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là Đông Bắc (tuyệt mệnh).

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Bắc hay Nam, Đông, Đông Nam.

- Giường ngủ: đầu Nam chân Bắc hay đầu Tây, chân Đông (tùy theo Vị Trí của phòng ngủ)."

III. Tử Vi Nam Mạng Tuổi Canh Tý Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Vui xuân được quyền hành chức vụ cao trong công sở.

Tháng 2: Cuộc sống đầy tiền tài và hạnh phúc vợ con vui tươi.

Tháng 3: Chớ tranh chấp cãi vã mà đem lại thiệt hại cho bản thân.

Tháng 4: Hành thiện tác phước, đời sống thật thanh nhàn.

Tháng 5: Đời sống tự lập nhưng nhiều tốn kém và mệt mỏi.

Tháng 6: Một phút sân si đổi rừng phúc đức.

Tháng 7: Lời hay ý đẹp, tạo lập được nhà cửa thật ổn định.

Tháng 8: Gia đình hạnh phúc vui vẻ, đắc tiền tài hữu phúc lộc.

Tháng 9: Bạn tốt giúp đỡ trên công ăn việc làm, được nhiều tiền.

Tháng 10: Vì lo âu mà sức khoẻ suy yếu, cần đi bác sỹ để chữa trị.

Tháng 11: Bao nhiêu tranh chấp bấy nhiêu hao hụt về tiền tài.

Tháng 12: Số đào hoa, ong bướm không chống đỡ nổi."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Canh Tý 1960 - Nam mạng

Tử vi hàng tuần tuổi Tý

C. TỬ VI NỮ MẠNG TUỔI CANH TÝ NĂM 2020

Xem tử vi 2024 cho quý bản mệnh tại: Tử vi 1960 nữ mạng 2024

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Hạn Thái Dương với Tiểu Vận được 2 Vòng Thái Tuế và Lộc Tồn rất lợi cho Quý Bạn có Mệnh THÂN đóng tại Tam Giác (Thân Tý Thìn) sinh vào đầu năm. Tuy nhiên Tiểu Vận với Thái Tuế + Bệnh Phù và Thanh Long, Khôi Việt + Triệt, Tướng Ấn + Tuần gặp thêm Phục Binh, Tang Môn, Phi Liêm cũng nên lưu ý trong Công Việc ở các tháng kị (nhất là ở vị trí Trưởng) và Giao Tiếp dễ gặp Tiểu Nhân quấy phá, đố kị và ganh ghét, nên mềm mỏng trong đối thoại, không nên phản ứng mạnh (Phá Hư), dù có nhiều bất đồng và không vừa ý. Với Quý Bạn sinh vào cuối năm nên nhớ vẫn còn Hạn La Hầu 60t.

2. Sức khỏe

Hạn Thái Dương + Bệnh Phù với Tử Phù, Trực Phù, Kình Đà gặp Thiếu (Dương, Âm) dễ có vấn đề về Tim Mạch, Mắt và Khí Huyết; nhất là những ai đã có mầm bệnh. Tuy nhiên Thổ Vượng trong Tuổi cũng dễ có vấn đề Tiêu Hóa: nên đi kiểm tra nếu thấy có dấu hiệu bất ổn.

3. Di chuyển

Thận trọng khi Di Chuyển xa (Năm Tuổi với Mã + Tang, Khôi + Triệt) nên lưu ý xe cộ, vật nhọn, tránh nhảy cao, trượt băng; cẩn thận khi hoạt động bên cạnh các Dàn Máy nguy hiểm trong các tháng Kị.

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm nắng đẹp - tuy có thuận lợi cho 1 số Quý Bạn còn độc thân - nhưng cũng dễ có bóng Mây bất chợt (Đào Hồng Hỉ + Kình Đà, Cô Quả). Nên lưu ý mặt Tình Cảm ở các “tháng 2, 8 âl”, không nên phiêu lưu, nếu đang êm ấm.

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào đầu Thu. Nên làm nhiều việc Thiện, đó không những là cách Giải Hạn rủi ro và tật bệnh của Cổ Nhân (của đi thay người) mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này.

II. Vận Mệnh Tử vi Nữ Mạng Tuổi Canh Tý Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Thái Dương thuộc Hỏa sinh nhập với Thổ Mệnh, khắc nhập với Can Canh (Kim) và khắc xuất với Chi Tý (Thủy): tốt nhiều ở cuối năm. Thái Dương là Hạn lành chủ về Danh Lợi (Công Danh thăng tiến, Tài Lộc dồi dào, Gia Đạo vui vẻ bình an, nhiều Hỉ Tín), tuy nhiên bất lợi cho những ai đã có vấn đề về Mắt, Tim Mạch và Khí Huyết. 

Hạn Địa Võng thì nên hạn chế đầu tư lớn, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, tránh đi xa vào ngày tuất, giờ tuất

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 27 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 12 ngọn đèn, quay về hướng Đông khấn lễ Nhật cung Thái Dương Thiên tử tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Canh Tý 1960 – nữ mạng

"Quẻ Khôn có 4 hướng tốt: Đông Bắc (Sinh Khí: Tài Lộc), Tây Bắc (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây (Thiên Y: sức khỏe) và Tây Nam (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Bắc (tuyệt mệnh). - Bàn làm việc: ngồi nhìn về Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam.

- Giường ngủ: đầu Đông Bắc, chân Tây Nam hay đầu Đông, chân Tây (tùy theo Vị Trí của Phòng Ngủ)."

III. Tử Vi Nữ Mạng Tuổi Canh Tý Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Đầu năm hưởng tiền bạc phúc lộc, gia đình hạnh phúc 

Tháng 2: Xứng đáng mẹ hiền cao quý và thu nhập tiền tài cao 

Tháng 3: Chư phước tính đem lại cuộc sống thật an nhàn 

Tháng 4: Phúc đức cao đầy tiền tài mỹ mãn và đời sống hạnh phúc  

Tháng 5: Tổn hao tiền tài, chớ khuếch trương buôn bán 

Tháng 6: Con cháu học hành thành công, quý bà sức kkoẻ kém.

Tháng 7: Nhiều ý kiến tốt trong việc kinh doanh thương mại 

Tháng 8: Lo cưới hỏi cho con cháu mà gia đình tổn hao tiền 

Tháng 9: Tin vui về người thân ở xa đem lại tiền bạc.

Tháng 10: Mọi công việc làm đều được thành công vẻ vang 

Tháng 11: Chớ tranh chấp mà hao tiền và buồn phiền.

Tháng 12: Bản tánh tích vui chơi, bạn bè mến thương quý trọng."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Canh Tý 1960 - Nữ mạng

Tử vi người tuổi Tý

Cùng chuyên mục tử vi

Thư viện