Phong Thủy Vạn Sự

Tử vi tuổi Mậu Thìn năm 2020

Xem tử vi tuổi Mậu Thìn năm 2020

MẬU THÌN - 33 TUỔI

Sinh từ 17/02/1988 đến 05/02/1989

MẠNG: MỘC gặp năm THỔ là: tương khắc: Tốt

VẬN NIÊN: Mã bị đao: Ngựa trúng thương: Xấu

THIÊN CAN: MẬU gặp CANH là: sinh hợp: Tốt

ĐỊA CHI: THÌN gặp năm TÝ là: sinh nhập: Tốt

Đã có tử vi 2024, mời bạn đọc xem tại: Tử vi 1988 nam mạng 2024

A. TÍNH CHẤT CHUNG NAM NỮ TUỔI MẬU THÌN SINH NĂM 1988

"Mậu Thìn Mạng Mộc, tuổi Thổ

Tuổi nuôi cho Mạng, điểm tô sau này

Đông Xuân sanh thuận nhiều may

Nghịch sanh phải chịu đắng cay duyên tình

Tánh người khẳng khái, thông minh

Xung khắc thân tộc, gia đình sớm xa

Công việc thay đổi, bôn ba

Bạc tiền khó giữ, cửa nhà khó nên

Vận thời tốt ở Trung niên

Công danh, tài tộc vững bền từ đây"

Mậu Thìn với Nạp Âm hành Mộc do Can Mậu (Thổ) ghép với Chi Thìn (Thổ), Can và Chi cùng hành Thổ, thuộc lứa tuổi, đa số có năng lực đầy đủ, căn bản vững chắc, nhiều may mắn, ít gặp trở ngại trên đường đời từ Tiền Vận đến Trung Vận. Vì Can Chi và Nạp Âm không tương hợp Ngũ Hành nên Hậu Vận thường có nhiều bất trắc, dòng đời ít suông sẻ như trước. Mậu Thìn có nhiều Thổ Tính trong tuổi - khi Thổ vượng hay suy thiếu chất Mộc kềm chế các bộ phận như Dạ dầy, Gan, Lá Lách, Miệng dễ có vấn đề khi lớn tuổi - nên lưu ý từ thời trẻ - về già đỡ bận tâm.

Mậu Thìn có đầy đủ 2 tính chất của Can Mậu: cương trực, cứng rắn, không khoan nhượng và Chi Thìn dưới ảnh hưởng của Chòm Sao Thiên Xứng (Balance, Libra) nằm ở phía Đông Nam của Hoàng Đạo có khuynh hướng về Triết Học, Văn Chương bản tính dễ giao động thường hoài nghi, không muốn mất lòng ai, nhưng trái lại 1 số người có Đức Tin mãnh liệt.

Mậu Thìn thuộc mẫu người trực tính, cứng rắn, lòng đầy tự hào. Càng đi xa nơi sinh trưởng càng có lợi. Tự tin nhưng đa nghi nên thường hay mâu thuẫn nội tại. Phán đoán công việc rất hay và sáng suốt, nhưng khi bắt tay thực hiện thì do dự, cân nhắc cẩn thận, nên thường bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt trong tầm tay. Tuy nhiên cũng có số ít người biết chớp thời cơ: khi gặp thời biến hóa như Rồng, biết thu mình khi chưa gặp vận. "

Mậu Thìn hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Giáp Thân, Canh Thân, Bính Thân, Bính Tý, Nhâm Tý, Mậu Tý, Nhâm Thìn, Giáp Thìn, hành Thủy, hành Mộc và hành Hỏa. Kị với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Canh Tuất, Bính Tuất và các tuổi mạng Kim, mạng Thổ mang hàng Can Giáp, Ất.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ): Hợp với các màu Xám, Đen, Xanh. Kị với các màu Trắng, Ngà; nếu dùng Trắng, Ngà, nên xen lẫn Xám, Đen hay Đỏ, Hồng để giảm bớt sự khắc kị.

Chi tiết tuổi Mậu Thìn mệnh gì? hợp màu gì? hợp con số nào? hợp hướng nào? nên kết hợp hôn nhân, làm ăn với những tuổi nào? Xem tại  Sinh năm 1988 mệnh gì?

B. TỬ VI NAM MẠNG TUỔI MẬU THÌN NĂM 2020

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Hạn Vân Hớn với Tiểu Vận gặp Kình Dương, Tang Môn, Thái Tuế gặp Đà, Quan Phủ; thêm Khôi, Tướng Ấn + Triệt, Phục Binh cũng nên lưu ý đến chức vụ và Tiền Bạc (Lộc + Triệt) trong các tháng kị. Cẩn thận khi Đầu Tư và Khuếch Trương Hoạt Động. Nên mềm mỏng trong giao tiếp, tránh nổi nóng khi tranh luận và phản ứng mạnh (Phá Hư), dù có nhiều bất đồng do đố kị ganh ghét của Tiểu Nhân. Với các Quý Bạn sinh vào những tháng cuối năm vẫn còn gặp Hạn Thái Dương tốt ở các tháng đầu năm.

2. Sức khỏe

Hạn Vân Hớn với Bệnh Phù gặp Thiếu Dương, Thiếu Âm: nên lưu ý đến Tim Mạch, Mắt kể cả về Tiêu Hóa, Thận (do Thổ Vượng của Lứa Tuổi), nhất là những ai đã có mầm bệnh, nên đi kiểm tra, khi thấy dấu hiệu bất ổn.

3. Di chuyển

Di chuyển xa nên cẩn thận trong các tháng “3, 5 âl” (Mã + Kình Đà, Tang + Tang Mã Lưu), đặc biệt ở tháng 5 âl “Mã đầu đối Kiếm = Gươm treo cổ Ngựa” của 2 Lứa Tuổi Bính, Mậu. Cẩn thận xe cộ, vật nhọn, không nên nhảy cao, trượt băng, nhất là những ai hoạt động bên các Dàn Máy nguy hiểm nơi Hãng Xưởng.

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy nắng đẹp, lợi cho các Quý Bạn còn độc thân, nhưng dễ có bóng Mây bất chợt (Đào Hồng Hỉ + Phục Binh, Cô Quả). Dễ có bất hòa và phiền muộn trong Gia Đạo (Vân Hớn + Tang Môn cố định và Lưu). Không nên phiêu lưu nếu đang êm ấm.

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào đầu Hạ. Nên làm nhiều việc Thiện (Lộc Tồn + Thiên Không, Hà Sát) - đó không những là 1 cách giải Hạn Vân Hớn “về rủi ro, tật bệnh” của Cổ Nhân (của đi thay người), mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này. 

Xem thêm: 

Tử vi tuổi Mậu Thìn năm 2021 - Nam Mạng 1988

Tử vi tuổi Mậu Thìn năm 2021 - Nữ Mạng 1988

II. Vận Mệnh Tử vi Nam Mạng Tuổi Mậu Thìn Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Vân Hớn thuộc hành Hỏa sinh xuất với Mộc Mệnh, sinh nhập với Can Mậu (Thổ) và Chi Thìn (Thổ): độ tốt và xấu cùng tăng cao ở đầu và giữa năm. Vân Hớn tính nết ngang tàng, hung hăng, nóng nảy, ăn nói không biết lựa lời dễ gây xích mích, nặng có thể lôi nhau ra Tòa. Tuy nhiên bất lợi cho những ai đã có vấn đề về Tim Mạch, Mắt. Lưu ý 2 tháng Kị của Vân Hớn (2, 8 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (3, 5 âl). 

Hạn Thiên La chủ về đau ốm phiền muộn, nên giữ gìn sức khỏe, chú ý lời ăn tiếng nói kẻo tai bay vạ gió

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 29 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 15 ngọn đèn, quay về hướng Nam khấn lễ Nam phương Bính đinh Hỏa đức tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Mậu Thìn 1988 – nam mạng

"Quẻ Chấn có 4 hướng tốt: Nam (Sinh Khí: tài lộc), Đông Nam (Diên Niên: tuổi Thọ), Bắc (Thiên Y: sức khỏe) và Đông (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Tây (tuyệt mệnh).

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Nam, Bắc, Đông Nam, Đông.

- Giường ngủ: đầu Nam, chân Bắc hay đầu Tây, chân Đông (tùy theo vị trí của phòng ngủ)."

III. Tử Vi Nam Mạng Tuổi Mậu Thìn Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Vui xuân chớ tin người quá mà bị lường gạt tiền bạc

Tháng 2: tình cảm luyến ái thương nhớ ngày đêm

Tháng 3: ý kiến hay, buôn bán phái đạt, nhiều tiền bạc của cải

Tháng 4: người tuy mới gặp mà sao đã vấn vương

Tháng 5: Có quyền uy, có lòng thương người nhưng buồn lo

Tháng 6: Thi cử đỗ đạt cao và thành công trong nghề nghiệp

Tháng 7: Dám nói dám làm, thành công mỹ mãn

Tháng 8: Được quý nhân phò trì giúp thành công trong sự nghiệp

Tháng 9: Cẩn thận kẻo bị tai nạn đổ máu và tiểu nhân ám hại

Tháng 10: Chư tài đem lại của cải và tiền bạc dồi dào

Tháng 11: Lòng quân tử được mọi người mến phục.

Tháng 12: Đại hao tiền tài của cải nhưng được phước báo trời ban."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Mậu Thìn 1988 - Nam mạng

Tử vi hàng tuần tuổi Thìn

C. TỬ VI NỮ MẠNG TUỔI MẬU THÌN NĂM 2020

Xem tử vi 2024 cho quý bản mệnh tại: Tử vi 1988 nữ mạng 2024

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Hạn La Hầu với Tiểu Vận có Kình Dương, Tang Môn, Song Hao, Thái Tuế gặp Đà La, Quan Phủ lại thêm Tướng Ấn, Khôi + Triệt, Phá Toái, Phục Binh cũng nên cẩn thận về chức vụ, lưu ý về Tiền Bạc (Lộc + Hà Sát) trong các tháng Kị. Cẩn thận khi Đầu Tư và mở rộng Hoạt Động. Nên mềm mỏng trong đối thoại, không nên tranh cãi và phản ứng mạnh (Phá Hư), dù có nhiều bất đồng và không vừa ý do ganh ghét và đố kị của Tiểu Nhân. Với Qúy Bạn sinh vào tháng cuối năm - nên nhớ - hãy còn Hạn Thổ Tú cũng không kém gì La Hầu ở các tháng đầu năm.

2. Sức khỏe

Hạn La Hầu với Tử Phù, Bệnh Phù gặp Thiếu Dương + Thiếu Âm gặp Phục Binh Trực Phù: cũng nên lưu ý về Tim Mạch, Mắt và Khí Huyết với những ai đã có sẵn mầm bệnh - kể cả vấn đề Tiêu Hóa (do Thổ vượng của Lứa Tuổi). Nên đi kiểm tra thường xuyên khi thấy có dấu hiệu bất ổn.

3. Di chuyển

Hạn chế Di chuyển xa ở các tháng âm lịch “1, 3, 5,11” (Mã + Tang, Kình Đà hội Tang Mã lưu), lưu ý xe cộ, vật nhọn, việc làm bên cạnh các Dàn Máy nguy hiểm - không nên leo trèo, nhảy cao, trượt băng.

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy cũng có nắng đẹp, thuận lợi cho các Bạn độc thân, nhưng cũng dễ có Cơn Giông bất chợt (Hạn La Hầu: Đào Hồng Hỉ + Cô Quả, Phục Binh). Không nên phiêu lưu, nếu đang êm ấm (Tang Môn + Tang lưu).

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào đầu Hạ. Nên làm nhiều việc Thiện (Lộc + Thiên Không, Hà Sát) - đó không những là 1 cách Giải Hạn La Hầu của Cổ Nhân (của đi thay người) mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này. 

II. Vận Mệnh Tử vi Nữ Mạng Tuổi Mậu Thìn Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao La Hầu thuộc Mộc cùng hành với Mộc Mệnh, khắc nhập với Can Mậu (Thổ) và Chi Thìn (Thổ): độ xấu tăng cao ở đầu và giữa năm. Hạn La Hầu đối với Nữ Mạng tuy không độc nhiều như với Nam Mạng, nhưng khi gặp thêm Tam Tai và có nhiều Hung Sát Tinh trong Tiểu Vận thì Phần Hung cũng chủ về ưu sầu, tai ương, rày rà Quan Sự, hao tài tốn của, thị phi khẩu thiệt, rủi ro và tật bệnh cũng đến bất thần, nhất là trong 2 tháng Kị của La Hầu (1, 7 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (3, 5 âl).

Hạn Diêm Vương thì cẩn trọng trong chuyện thưa kiện, tránh tranh chấp, cãi vã. Nếu cầu tài hay làm ăn thì có nhiều tài lộc

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày mồng 8 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 9 ngọn đèn, quay về hướng Bắc khấn lễ Thiên cung Thần thủ La Hầu tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Mậu Thìn 1988 – nữ mạng

"Quẻ Chấn có 4 hướng tốt: Nam (Sinh Khí: tài lộc), Đông Nam (Diên Niên: tuổi Thọ), Bắc (Thiên Y: sức khỏe) và Đông (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Tây (tuyệt mệnh). 

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Nam, Bắc, Đông Nam, Đông. 

- Giường ngủ: đầu Nam, chân Bắc hay đầu Tây, chân Đông (tùy theo vị trí của phòng ngủ)."

III. Tử Vi Nữ Mạng Tuổi Mậu Thìn Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Vui xuân đề phòng bệnh tật, và thương tích đổ máu.

Tháng 2: Làm bao nhiêu phúc lành thì hưởng bao nhiêu phúc hậu.

Tháng 3: Hành động táo bạo đem lại lợi lộc cho bản thân.

Tháng 4: công tác phước thiện nên thoát khỏi tai tiếng.

Tháng 5: Giỏi thương lượng nên giữ vững được tai tiếng.

Tháng 6: Bản tính thùy mị đoan trang, người xinh đẹp mỹ miều.

Tháng 7: Tiền tài phúc lộc làm nên sự nghiệp vẻ vang về sau.

Tháng 8: Gia đình đầm ấm chồng yêu thương chiều chuộng.

Tháng 9: Có quyền uy chức vụ nhưng trong lòng thấy buồn phiền.

Tháng 10: Lo lắng và phải chi tiêu quá nhiều tiền bạc.

Tháng 11: Cẩn thận kẻo có chuyện tranh chấp nhà cửa.

Tháng 12: Có vui được cháu bé, nhà cửa cao sang."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Mậu Thìn 1988 - Nữ mạng

Tử vi người tuổi Thìn

Cùng chuyên mục tử vi

Thư viện