Phong Thủy Vạn Sự

Tử vi tuổi Tân Mão năm 2020

Xem tử vi tuổi Tân Mão năm 2020

TÂN MÃO - 70 TUỔI

Sinh từ 06/02/1951 - 26/01/1952

MẠNG: MỘC gặp năm THỔ là: sinh thập: Tốt

VẬN NIÊN: Dương hồi ngạn: Dê về suối: Tốt

THIÊN CAN: TÂN gặp CANH là: tương khắc: Xấu

ĐỊA CHI: MÃO gặp năm TÝ là: khắc nhập: bất ổn

>> Đã có Tử Vi năm 2021

A. TÍNH CHẤT CHUNG NAM NỮ TUỔI TÂN MÃO SINH NĂM 1951

"Tân Mẹo mạng Mộc cuộc đời

Tuổi Thổ mạng Mộc ấy là khó an

Thông minh, ăn nói vững vàng

Một thân tự lập, lo toan mọi bề

Thu Đông sanh thuận đề huề

Gia đình, sự nghiệp không hề đổi thay

Nghịch sanh, nhiều chuyện đắng cay

Bạc tiền không thiếu nhưng hay đổi dời

Trung niên là lúc thuận thời

Hậu lai cũng được một đời yên vui

Năm nay, tốt ít, nhiều xui

Tạo thêm phước đức, đầy lui tai nàn."

Tân Mão với Nạp Âm hành Mộc do Can Tân (Kim) ghép với Chi Mão (Mộc), Can khắc nhập Chi = thuộc lứa tuổi đời nhiều trở lực và nghịch cảnh ở Tiền Vận. Từ Trung Vận đến Hậu Vận cuộc Đời an nhàn và thanh thản hơn nhờ sự tương hợp Ngũ Hành giữa Nạp Âm và Can cùng sự phấn đấu đầy Nghị Lực vươn lên của bản thân.

Tân Mão có nhiều Mộc tính trong tuổi, càng lớn tuổi, nếu thiếu chất Kim chế ngự, các bộ phận Tiêu Hóa (Gan, Mật), Mắt dễ có vấn đề khi lớn tuổi - nên lưu ý từ thời Trẻ, về Già đỡ bận tâm.

Tân Mão có đầy đủ tính chất của Can Tân: mềm mỏng, trầm lặng, cương nhu tùy lúc và Chi Mão thuộc Chòm Sao Hổ Cáp (Scorpion, Scorpio) nằm ở hướng Đông Hoàng Đạo: nhanh nhẹn, khôn ngoan, Quý phái, ngoài mặt thường tỏ ra nhu mì (cầm tinh con Thỏ, Mèo), có niềm tin sắt đá, mỗi khi lòng đã quyết tâm điều gì thì phải thực hiện đến cùng, ít khi chịu bỏ ngang nửa chừng. Không thích gánh vác chuyện trong nhà, thích đời sống độc thân. Tân Mão thuộc mẫu người hòa nhã, trầm lặng, ăn nói lịch thiệp nên dễ được lòng mọi người. Đôi lúc chủ quan nên bảo thủ, biết nhiều lãnh vực nhưng không đào sâu nghiên cứu, nên ít khi chuyên ngành. Sinh vào đầu mùa Xuân hay đầu Đông thì thuận mùa sinh, mùa Hạ vất và thủa thiếu thời.

Tân Mão hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Đinh Mùi, Quý Mùi, Kỷ Mùi, Quý Hợi, Kỷ Hợi, Ất Hợi, Ất Mão, Đinh Mão, hành Thủy, hành Mộc và hành Hỏa. Kị với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Quý Dậu, Kỷ Dậu và các tuổi mạng Kim, mạng Thổ mang hàng Can Bính, Đinh.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ): Hợp với các màu Xám, Đen, đủ loại màu Xanh. Kị màu Trắng, Ngà; nếu dùng Trắng, Ngà, nên xen lẫn Xám, Đen hay Hồng, Đỏ để giảm bớt sự khắc kị.

Chi tiết tuổi Tân Mão mệnh gì? hợp màu gì? hợp con số nào? hợp hướng nào? nên kết hợp hôn nhân, làm ăn với những tuổi nào? Xem tại  Sinh năm 1951 mệnh gì?

B. TỬ VI NAM MẠNG TUỔI TÂN MÃO NĂM 2020

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Tuy Tiểu Vận được nhiều Sao tốt hỗ trợ, nhưng gặp Hạn Kế Đô khắc Mệnh + Thiên Không “nhiều bất ngờ đột biến xấu hơn tốt” + Kình Đà, Quan Phủ, Song Hao thêm Lộc + Phá Hư, Tang; Tướng Ấn + Triệt, Khôi + Tuần, Lưu Hà, Kiếp Sát cũng nên lưu ý nhiều đến chức vụ và tiền bạc, cẩn thận khi Đầu Tư và khi Khuếch Trương Hoạt Động trong các tháng Kị. Trong Giao Tiếp nên mềm mỏng khi đối thoại, tránh tranh luận và phản ứng mạnh, dù có nhiều bất đồng, không vừa ý do đố kị, ganh ghét của Tiểu Nhân.

2. Sức khỏe

Hạn Kế Đô với Thiếu Dương, Thiếu Âm gặp Kình Đà, Tử Phù, Trực Phù: nên lưu ý Tim Mạch, Mắt kể cả Tiêu Hóa, Bài Tiết với những ai đã có mầm bệnh - nên đi kiểm tra nếu có dấu hiệu bất ổn.

3. Di chuyển

Nên cẩn thận khi Di Chuyển xa (Mã + Triệt, Đà, Tang + Tang Mã Lưu) cẩn thận xe cộ, vật nhọn, tránh nhảy cao, trượt băng trong các tháng âm lịch (4, 7, 9).

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy nắng đẹp, lợi cho Quý Bạn còn độc thân - nhưng dễ có Cơn Giông bất chợt ở các tháng âm lịch “4, 5, 11” (Kế Đô + Tang Môn, Đào Hồng Hỉ + Kình Đà, Quan Phủ).

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào giữa Thu. Nên làm nhiều việc Thiện (Lộc + Phá Hư, Song Hao), đó không những là 1 cách Giải Hạn Kế Đô (về rủi ro và tật bệnh) của Cổ Nhân (của đi thay người), mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này. 

II. Vận Mệnh Tử vi Nam Mạng Tuổi Tân Mão Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Kế Đô thuộc Kim khắc nhập với Mộc Mệnh và Chi Mão (Mộc), cùng hành với Can Tân (Kim): độ xấu cùng tăng cao ở giữa và cuối năm. Kế Đô đối với Nam Mạng tuy không độc nhiều như với Nữ Mạng, nhưng ở Tiểu Vận có nhiều Hung Sát Tinh, nhất là khi trùng với Năm Tuổi và Tam Tai cần phải thận trọng. Phần Hung cũng như La Hầu chủ về hao tài, thị phi khẩu thiệt, rủi ro và tật bệnh dễ đến bất thần, nhất là trong 2 tháng Kị của Kế Đô (3, 9 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (7, 9 âl). Hạn tính từ tháng sinh năm nay Canh Tý 2020 đến tháng sinh năm sau, Tân Sửu 2021. Sinh vào những tháng cuối năm, Hạn có thể lân sang năm tới.

Hạn Địa Võng thì nên hạn chế đầu tư lớn, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, tránh đi xa vào ngày tuất, giờ tuất

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 18 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 20 ngọn đèn, quay về hướng Tây khấn lễ Địa Cung Thần Vỹ Kế Đô tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Tân Mão 1951 – nam mạng

"Quẻ Tốn có 4 hướng tốt: Bắc (Sinh Khí: Tài Lộc), Nam (Thiên Y: sức khoẻ), Đông (Diên Niên: tuổi Thọ) và Đông Nam (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là Đông Bắc (tuyệt mệnh).

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Bắc hay Nam, Đông, Đông Nam.

- Giường ngủ: đầu Nam chân Bắc hay đầu Tây, chân Đông (tùy theo Vị Trí của phòng ngủ)."

III. Tử Vi Nam Mạng Tuổi Tân Mão Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Vui xuân thành công, tiền bạc và gia đình hành phúc.

Tháng 2: Khoa lộc mang lại niềm vui công danh và sự nghiệp.

Tháng 3: Lòng thương người vô tận, gửi tiền giúp thân nhân ở xa.

Tháng 4: Một câu nhịn chín câu lành mà thành tựu công danh.

Tháng 5: Thiên hỷ đem lại tin vui cưới hỏi của con cháu.

Tháng 6: Được mọi người kính trọng nhưng hao tiền.

Tháng 7: Chuyện buồn gia đình không sao thổ lộ được.

Tháng 8: Cát tình Hỷ thần đem lại nguồn vui vẻ về tài chính.

Tháng 9: Quyền uy chức trọng và tiền bạc đến với mình.

Tháng 10: Ý kiến hay lợi cho việc nhà cửa, gia đình vui vẻ.

Tháng 11: Được nữ giới giúp, cho thoát khỏi cảnh hoạn nạn.

Tháng 12: Gia đình buồn bực, chi tiêu tiền bạc nhiều."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Tân Mão 1951 - Nam mạng

Tử vi người tuổi Mão

C. TỬ VI NỮ MẠNG TUỔI TÂN MÃO NĂM 2020

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Tuy gặp được Hạn Thái Dương tốt, nhưng Tiểu Vận với Thiên Không “nhiều bất ngờ đột biến xấu hơn tốt” + Kình Đà, Quan Phủ, Song Hao thêm Tướng Ấn + Triệt, Tang, Khôi + Tuần, Hà Sát, Lộc + Phá Hư cũng nên lưu ý chức vụ, tiền bạc trong các tháng Kị. Trong Giao Tiếp nên mềm mỏng khi đối thoại, tránh tranh cãi và phản ứng mạnh, dù có nhiều bất đồng không vừa ý do ganh ghét và đố kị của Tiểu Nhân. Với Quý Bạn sinh vào những tháng cuối năm - nên nhớ và thận trọng - hãy còn gặp Hạn La Hầu trong những tháng đầu năm nay.

2. Sức khỏe

Hạn Thái Dương với Thiếu Dương gặp Triệt, Tử Phù; Thiếu Âm gặp Tuần, Kình: Tâm Trí dễ bất an, nên lưu ý về Tim Mạch, Mắt, Khí Huyết đối với những ai đã có mầm bệnh, nên đi kiểm tra khi có dấu hiệu bất ổn. Kể cả vấn đề Tiêu Hóa (dễ xảy ra ở Lứa Tuổi có nhiều Mộc tính).

3. Di chuyển

Cẩn thận khi Di chuyển xa (Mã ngộ Tang, Triệt + Kình Đà hội Tang Mã lưu: lưu ý xe cộ, vật nhọn, tránh nhảy cao, trượt băng, cẩn thận khi hoạt động bên các Dàn Máy nguy hiểm.

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy nắng đẹp, lợi cho các Bạn còn độc thân, nhưng cũng dễ có bóng Mây bất chợt (Đào Hồng Hỉ gặp Kình Đà, Quan Phủ, Kiếp Sát).

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào giữa Thu. Nên làm nhiều việc Thiện (Lộc + Phá Hư, Song Hao) - đó không những là 1 cách vừa Hóa Giải (rủi ro, tật bệnh) của Cổ Nhân, mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu về sau này. 

II. Vận Mệnh Tử vi Nữ Mạng Tuổi Tân Mão Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Thái Dương hành Hỏa sinh xuất với Mộc Mệnh và Chi Mão (Mộc), khắc nhập với Can Tân (Kim): độ tốt tăng cao ở giữa và cuối năm, giảm nhẹ ở đầu năm. Thái Dương là Hạn lành chủ về Danh Lợi (Công Danh thăng tiến, Tài Lộc dồi dào, Gia Đạo vui vẻ bình an, nhiều Hỉ Tín). Tuy nhiên bất lợi cho những ai đã có vấn đề về Mắt, Tim Mạch và Khí Huyết: dễ đau đầu khó ngủ, tâm trí bất an, lòng không ổn định.

Hạn Địa Võng thì nên hạn chế đầu tư lớn, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, tránh đi xa vào ngày tuất, giờ tuất

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 27 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 12 ngọn đèn, quay về hướng Đông khấn lễ Nhật cung Thái Dương Thiên tử tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Tân Mão 1951 – nữ mạng

"Quẻ Khôn có 4 hướng tốt: Đông Bắc (Sinh Khí: Tài Lộc), Tây Bắc (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây (Thiên Y: sức khỏe) và Tây Nam (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Bắc (tuyệt mệnh).

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam.

- Giường ngủ: đầu Đông Bắc, chân Tây Nam hay đầu Đông, chân Tây (tùy theo Vị Trí của Phòng Ngủ)."

III. Tử Vi Nữ Mạng Tuổi Tân Mão Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Đầu năm hành thiện tác phước và có tiền bạc phúc lộc 

Tháng 2: Tin vui về nhà cửa và có quý nhơn phù trợ giúp tiền bạc 

Tháng 3: Công danh thăng tiến. Phước báu lai lâm 

Tháng 4: Chư tài tình đem lại tiền bạc và hạnh phúc

Tháng 5: Đề phòng kẻo bị bệnh tật đau ốm, tai nạn mạch máu

Tháng 6: Bệnh đường ruột và hao tài tốn của, gia đình buồn lo

Tháng bày: Cẩn thận kèo bị tiểu nhân quấy phá và nói xấu sau lưng

Tháng 8: Mọi sự thông hành, gia đình hạnh phúc

Tháng 9: Có tiền bạc và cuộc sống ông bà rầt đầm ấm

Tháng 10: Mội dự tính bị ngăn cản lại chuốc bệnh vào thân

Thảng mười một: Gia đình vui vẻ lo chuyện cưới hỏi cho con cháu

Tháng 12: Mẹ hiền giữ gìn nếp sống phong tục cổ truyền."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Tân Mão 1951 - Nữ mạng

Tử vi hàng tuần tuổi Mão

Cùng chuyên mục tử vi

Thư viện