Phong Thủy Vạn Sự

Tử Vi Tuổi Nhâm Tý 1972 Năm 2023 - Nam Mạng

- Tuổi âm lịch: 52 tuổi

- Mạng: Mộc gặp mệnh Kim - Tương khắc

- Sao: Kế Đô chiếu mệnh, hạn Địa Võng

- Thiên can tuổi: Nhâm gặp năm Quý là tương hợp - Bình hoà

Xem tử vi 2024 cho tuổi Nhâm Tý 1972 nam mạng tại: Tử vi Nhâm Tý 2024 nam mạng

Tử vi nam tuổi Tý năm Quý Mão 2023

(Tử vi nam tuổi Tý năm Quý Mão 2023)

Danh mục (Ẩn/Hiện)


I. Tổng quan tử vi tuổi Tý 1972 năm 2023 nam mạng

Những người có ngày sinh Dương Lịch trong khoảng thời gian từ 15/02/1972 cho đến 02/02/1973, thuộc tuổi Nhâm Tý, cầm tinh con Chuột. Thiên can Nhâm đi với địa chi Tý có ý nghĩa là Sơn Thượng Chi Thử (Chuột trên núi).

Xét về ngũ hành, Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu) chính là ngũ hành bản mệnh của nam mạng tuổi Nhâm Tý, tương khắc nhẹ với mệnh Kim Bạch Kim (Vàng pha bạc) của năm Quý Mão. Xét về thiên can, Nhâm có mối quan hệ bình hòa với Quý, chủ về may mắn và  bình an.

Nam mạng Nhâm Tý gặp sao Kế Đô chiếu mệnh trong năm Quý Mão 2023. Trong năm này, quý nam cần phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn so với năm trước. Nếu chăm chỉ và có quyết tâm cao thì mưu sự lớn nhỏ sẽ có khả năng đạt được thành công như mong đợi.

Bước sang năm 2023, mệnh chủ cũng nên cẩn trọng hơn trong cách “đối nhân xử thế” hàng ngày. Tránh để những lời nói và hành động tưởng chừng không có dụng ý lại làm nảy sinh những bất hòa không đáng.

Tra cứu ý nghĩa cung, mệnh để chọn tuổi làm ăn, xem hướng nhà, xác định vận hạn tại đây!

II. Luận giải chi tiết tử vi 2023 tuổi Tý trên các phương diện

Lá số tử vi về tài chính, kinh tế, sức khỏe của nam Nhâm Tý

(Lá số tử vi về tài chính, kinh tế, sức khỏe của nam Nhâm Tý năm 2023)

Mời bạn cùng Vansu.net xem luận giải chi tiết tử vi tuổi Nhâm Tý 1972 nam mạng trong năm 2023 theo những phương diện quan trọng: Sự nghiệp, tiền tài, gia đình và sức khỏe.

1. Công việc, sự nghiệp

Vận trình công danh - sự nghiệp của nam Nhâm Tý trong năm Quý Mão 2023 không có nhiều biến động lớn. Năm này, đương số nên tránh đặt kỳ vọng quá nhiều vào các mưu sự lớn. Đứng trước khó khăn, thử thách của năm Quý Mão, mệnh chủ cần phải luôn thật sự kiên cường và bình tĩnh. Tinh thần ổn định, lý trí minh mẫn sẽ giúp quý nam nhìn nhận vấn đề tốt hơn. Từ đó dễ dàng tìm ra được hướng giải quyết tối ưu giúp vận trình khởi sắc.

Nếu muốn đầu tư kinh doanh thì nên bắt đầu với những dự án có quy mô nhỏ hoặc đối với những dự án có quy mô lớn thì cần cân nhắc kỹ lưỡng, chia giai đoạn đầu tư và giải ngân nguồn vốn thành nhiều thời điểm.

Chọn ngày khởi sự cát lành để công việc hanh thông, hãy tham khảo: Chọn ngày đẹp theo lịch vạn niên

2. Tài chính

  Năm 2023, phương diện tài chính của nam Nhâm Tý duy trì ở mức bình ổn. Năm này, mệnh chủ cần ưu tiên tích luỹ, phòng hờ cho những tình huống bất ngờ. Bên cạnh đó, bản mệnh cũng nên có cho mình một kế hoạch tiết kiệm - chi tiêu và đầu tư hợp lý hơn.

3. Tình duyên, gia đạo

Trong năm Quý Mão 2023, nam Nhâm Tý nên mở lòng nhiều hơn để giải bày và sẻ chia tâm tư của mình. Một khi “Trí sáng - Tâm thanh” thì mọi sự ắt sẽ được suôn sẻ, đời sống gia đạo từ đó cũng “lên hương”.

Ngoài ra, bản mệnh cũng nên học cách kiềm chế nóng giận, cố gắng giữ thái độ mềm mỏng trong mọi tình huống. Đây sẽ là cách giúp mọi khúc mắc của quý nam với người bạn đời và con cái nhanh chóng được hóa giải.

4. Sức khỏe

Theo tử vi tuổi Tý, thể trạng và tinh thần của mệnh chủ trong năm 2023 ở mức ổn định. Tuy năm này, sức khỏe không gặp phải những vấn đề nghiêm trọng nhưng bản mệnh cũng cần chú ý gìn giữ sức khỏe. Hạn chế sử dụng các chất kích thích, bỏ bữa, ăn uống quá nhiều đồ cay nóng. Thay vào đó nên dành thời gian nhiều hơn để tập thể dục, quây quần bên gia đình, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể… 

III. Xem sao hạn của tuổi Nhâm Tý năm 2023

Sao Kế Đô có ảnh hưởng gì tới vận trình năm 2023

(Sao Kế Đô có ảnh hưởng gì tới vận trình năm 2023 của nam Nhâm Tý)

1. Sao chiếu mạng

“Lửa thử vàng gian nan thử sức” là câu dành cho vận trình cuộc sống năm 2023 của mệnh chủ tuổi Nhâm Tý. Những khó khăn được mang đến do vận khí của sao Kế Đô sẽ giúp quý nam vững trãi hơn trên hành trình sự nghiệp - gia đạo. Nếu nhìn nhận theo hướng tích cực thì “ẩn” trong những thử thách sẽ có nhiều cơ hội được mở ra. Chỉ cần bản mệnh nắm bắt tốt cơ hội thì vận trình sẽ được viên mãn.

2. Hạn tuổi

Theo tử vi trọn đời, người nam sinh năm 1972 sẽ bước sang tuổi 52 vào năm 2023, ứng với niên hạn Địa Võng.

Người gặp hạn này, tinh thần và tâm lý dễ bị tác động bởi các yếu tố trong cuộc sống. Lâu dần khiến tính tình dễ trở nên nóng giận, hay lo âu, phiền muộn. Về cơ bản, đây là hạn nhẹ, bản mệnh hoàn toàn có thể tự mình hóa giải.

Trong công việc, quý nam nên có kế hoạch phát triển thực tế hơn. Nếu có tâm trạng thì đừng quá ép bản thân, những lúc này nên dành thời gian để tịnh dưỡng. Trong đời sống tình cảm, mệnh chủ cần cố gắng tránh lời qua tiếng lại, “1 điều nhịn 9 điều lành”.

3. Tứ trụ

Thiên Trợ - Địa Xung: Bản mệnh cần cẩn trọng hơn trong mọi quyết định đầu tư - kinh doanh, cân nhắc kỹ lưỡng những lời mời hùn hạp làm ăn. Bên cạnh đó, quý nam cũng cần cẩn thận nếu có dự định xuất hành đi xa trong năm này.

4. Vận niên

Vận niên của người nam tuổi Nhâm Tý trong năm 2023 là Khuyển Cuồng Phong (Chó bị gió độc). Năm này, mệnh chủ không nên quá lơ là đến sức khỏe của bản thân. Khi phát hiện cơ thể có sự thay đổi bất thường thì nên ngay lập tức đến cơ sở y tế để thăm khám. Ngoài ra, hàng ngày quý nam cũng nên cân nhắc đến việc sắp xếp thời gian cho các hoạt động thể dục để cải thiện đề kháng của cơ thể.

5. Hóa giải sao hạn

Theo tâm linh phong thủy, có âm có dương, cũng có rất nhiều cách để hóa giải sao hạn, xua tan vận khí xấu. Vào những năm sao Kế Đô chiếu mệnh, hạn Địa Võng. Để hóa giải sao hạn, trước tiên là mệnh nữ tâm cần trong sáng, suy nghĩ tích cực, gặp việc gì cũng bình tĩnh xử lý thì mọi sự ắt được giải quyết êm đẹp.

Bên cạnh đó, bản mệnh cũng có thể tham khảo các phương pháp trong dân gian như: Dâng lễ cúng sao đầu năm, viếng thăm chùa cầu bình an, sử dụng vật phẩm phong thủy. Quan trọng hơn cả là luôn sẵn lòng hành thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong khả năng của bản thân…

6. Vật phẩm phong thủy

Trong năm 2023 này, để giảm trừ tác động xấu của sao hạn, quý bạn có thể mang theo mặt Phật Bản Mệnh đá tự nhiên bên mình.

Tuổi Nhâm Tý 1972 được Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn hộ mệnh. Do đó nếu làm nhiều việc thiện, đồng thời mang trên mình Mặt Phật Bản Mệnh thì sẽ được Đức Phật soi đường chỉ lối, chứng giám lòng thành, việc tốt đã thực hiện, phúc đức muôn đời để lại cho con cháu sau này.

Tuổi Nhâm Tý 1972 mệnh Mộc nên chọn Mặt Phật làm từ đá thạch anh Xanh (hành Mộc) là hợp với bản mệnh nhất. Ngoài ra, có thể chọn Mặt Phật đá núi lửa Đen (hành Thủy), vì Thủy sinh Mộc cũng rất tốt cho bản mệnh.

Quý bạn có thể chọn Mặt Phật Bản Mệnh Thiên Thủ Thiên Nhãn làm từ Ngọc Nephrite hoặc Ngọc Jade, bởi các sản phẩm từ Ngọc sẽ phù hợp với tất cả các mệnh.

IV. Phong thủy may mắn tuổi Nhâm Tý năm Quý Mão

Lá số tử vi năm 2023 của nam tuổi Tý 1972

(Lá số tử vi năm 2023 của nam tuổi Tý 1972)

Nam Nhâm Tý có thể ứng dụng các yếu tố phong thủy dưới đây vào cuộc sống hàng ngày của năm Quý Mão để thu hút tài lộc, gia tăng vận khí tốt, thu hút điều cát lành…

1. Màu hợp tuổi

Để chiêu tài kích lộc, hóa giải vận hạn trong năm 2023, nam Nhâm Tý được khuyên nên lựa chọn những màu sắc phong thủy thuộc hành tương sinh là Thủy, bao gồm màu: Đen, xanh nước biển…

Xem thêm: Tra cứu màu sắc hợp tuổi, hợp mệnh với nam mạng sinh năm 1972

2. Hướng xuất hành

Nam mạng tuổi Nhâm Tý 1972 thuộc cung Khảm - Đông tứ mệnh, khi xuất hành nên chọn các hướng sau để vận trình cuộc sống thêm phần suôn sẻ và thuận lợi: Đông Nam (sinh khí), Nam (diên niên), Đông (thiên y), Bắc (phục vị).

3. Tuổi xông nhà

Những con giáp nằm trong bộ địa chi Nhị Hợp và Tam Hợp, bao gồm Sửu - Thân - Thìn có thể giúp gia tăng cát khí cho gia chủ tuổi Nhâm Tý. Ngoài ra, những người thuộc mệnh Thủy, Mộc cũng rất phù hợp để xông nhà, xông đất cho mệnh chủ mệnh Mộc.

Xem thêm: Tra cứu chi tiết tuổi xông nhà, xông đất tốt cho vận tình cuộc sống 2023 của nam mạng tuổi Nhâm Tý.

V. Diễn biến tử vi theo tháng trong năm

Luận giải tử vi các tháng trong năm 2023

(Luận giải tử vi các tháng trong năm 2023 của nam Nhâm Tý)

Thông tin luận giải chi tiết tử vi Nhâm Tý nam mạng theo 12 tháng trong năm 2023 cụ thể như sau:

Tháng 1: Mệnh chủ ngập tràn hạnh phúc cùng bạn bè, người thân nhân dịp đầu năm mới. Mọi phương diện trong tháng khởi sự khá suôn sẻ.

Tháng 2: Nhiều tin vui được đưa đến, phương diện công việc - tài chính khởi sắc đáng kể.

Tháng 3: Vận quý nhân trong tháng cực vượng, người làm văn phòng có cơ hội thăng quan tiến chức, người làm kinh doanh liên tiếp đón nhận nhiều cơ hội tài lộc.

Tháng 4: Tháng này, vận trình sẽ phải đương đầu với một số thử thách nhất định. Song, đây là cơ hội để bản mệnh chứng minh được thực lực và ý chí của bản thân trước cấp trên. Nếu vượt qua được rất có thể sẽ được thưởng nóng, tăng lương, đề bạt lên vị trí cao hơn.

Tháng 5: Mọi phương diện phát triển ở mức bình ổn. Mệnh chủ cần dành nhiều thời gian hơn bên gia đình, nên chủ động tổ chức một buổi picnic hoặc một buổi tiệc nhỏ cuối tuần để gia tăng tình cảm giữa các thành viên.

Tháng 6: Nam mạng cần tập trung hơn trong công việc. Dù chuyện lớn hay chuyện nhỏ thì cũng nên “toàn tâm toàn ý” thực hiện.

Tháng 7: Sẻ chia với bạn bè, người thân là cách giúp cho quý nam giải tỏa bớt áp lực trong tháng này rất hiệu quả. Đây là khoảng thời gian, bản mệnh nên tập trung quay về bên trong, nâng cao phần tâm hồn và sức khỏe về mặt tinh thần.

Tháng 8: Tháng này, nam mạng tuổi Nhâm Tý sẽ có cơ hội được kết giao với nhiều mối quan hệ tốt cho vận trình về sau.

Tháng 9: Công việc tiến triển không được thuận lợi, nhưng với sự giúp đỡ của bạn bè và người thân, sau cùng mọi sự vẫn sẽ được trôi qua một cách êm đẹp.

Tháng 10: Nếu có ý định đầu tư, mở rộng kinh doanh thì đây là thời điểm thích hợp để quý nam cân nhắc triển khai.

Tháng 11: Bản mệnh cần chú ý nhiều hơn đến phương diện sức khỏe. Hạn chế sử dụng bia rượu, thức khuya và dành nhiều thời gian hơn để tập thể thao và thiền tịnh. 

Tháng 12: Đã đến lúc, mệnh chủ phải thật sự nghỉ ngơi. Đây được xem là khoảng thời gian để bản mệnh có nhiều thời gian hơn bên gia đình, chuẩn bị năng lượng cho một hành trình mới đầy hanh thông và thành công.

Tham khảo thêm: Luận giải chi tiết tử vi hàng tuần tuổi Nhâm Tý

VI. Một số thông tin tham khảo cho Nhâm Tý nam mạng 2023

1. Phạm Thái Tuế không?

Trong năm 2023, vận trình cuộc sống của những con giáp sẽ phải chịu sự tác động của cục diện Thái Tuế là: Tý, Ngọ, Mão, Dậu, Thìn. Trong đó, người sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý phạm Hình Thái Tuế. Trong năm, dù triển khai mưu sự lớn nhỏ thì đều phải tính toán kỹ lưỡng, tốt nhất nên tham khảo thêm ý kiến của các thành viên trong nhà cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực dự định triển khai.

2. Phạm Tam Tai không?

Năm 2023 là năm phạm Tam Tai thứ 2 của mệnh chủ. Năm này, quý nam nên cố gắng hạn chế thay đổi công việc. Kế hoạch nào đang dang dở thì “toàn tâm toàn ý” phát triển thay vì “đứng núi này trông núi nọ”, tránh để cuối năm mọi sự đều không được toàn vẹn như ý muốn.

3. Phạm Kim Lâu không?

Năm 2023, người nam sinh năm 1972 sẽ bước sang tuổi 52 (tính cả tuổi mụ). Theo cách tính này thì trong năm Quý Mão thì quý nam không phạm Kim Lâu.

4. Phạm Hoang Ốc không?

Nam mạng tuổi Nhâm Tý 1972 không phạm hạn Hoang Ốc khi bước sang năm 2023 Quý Mão.

5. Xây nhà được không?

Mệnh chủ có thể cân nhắc đến việc triển khai động thổ, sửa chữa, xây dựng nhà cửa trong năm này. Tuy nhiên, để mọi việc được thuận lợi nhất, bản mệnh nên dành thời gian tìm hiểu thêm về các cách hóa giải vận hạn do cục diện Thái Tuế và Tam Tai mang đến trước khi triển khai.

Cảm ơn bạn đọc đã đón đọc bài viết tử vi 2023 nam mạng tuổi Nhâm Tý 1971 của Vansu.net. Còn rất nhiều chủ đề khác mời bạn khám phá.

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 đang gần kề, Vansu.net xin kính chúc quý bạn một năm mới Vạn Sự Như Ý - Phát Tài Phát Lộc.

Xem thêm:

Cùng chuyên mục tử vi

Thư viện