Phong Thủy Vạn Sự

Tử vi tuổi Quý Hợi năm 2020

Xem tử vi tuổi Quý Hợi năm 2020

QUÝ HỢI - 38 TUỔI

Sinh từ 13/02/1983 đến 01/02/1984

MẠNG: THỦY gặp năm THỔ là Tương khắc: xuất

VẬN NIÊN: Trư phùng hỏa: Heo gặp lửa: Xấu

THIÊN CAN: QUÝ gặp CANH là Sanh xuất: thắng lợi

ĐỊA CHI: HỢI gặp năm TÝ là hợp sinh : Tốt

Đã có tử vi 2024, mời bạn đọc xem tại: Tử vi 1983 nam mạng 2024

A. TÍNH CHẤT CHUNG NAM NỮ TUỔI QUÝ HỢI SINH NĂM 1983

"Quý Hợi mạng Thủy cuộc đời

Tương sanh tuổi mạng, đường vô lộc tài

Tành tình điềm đạm hòa hài

Thanh sắc đầy đủ, trong ngoài dễ nên

Vào đời thường gặp may hên

Thu Đông sanh thuận, vững bền gia cang

Nghịch sanh duyên phận lỡ làng

Bạc tiền không thiếu, vương mang nỗi buồn

Cuộc sống không muốn vào khuôn

Hậu lai phú túc, tiền muôn bạc ngàn"

Quý Hợi với Nạp Âm hành Thủy do Can Quý (Thủy) ghép với Chi Hợi (Thủy) - đó là tuổi duy nhất trong 60 tuổi (Lục Thập Hoa Giáp) có cả 3 yếu tố (Can, Chi và Nạp âm) đều là Hành Thủy - thuộc lứa Tuổi có năng lực thực tài, nhiều may mắn, đường đời thênh thang rộng mở, ít gặp trở ngại từ Tiền Vận cho đến Hậu Vận. Quý Hợi có quá nhiều Thủy tính trong tuổi, khi Thủy vượng hay suy thiếu chất Thổ kềm chế, các bộ phận bài Tiết (Thận, Bàng Quang), Khí Huyết và Thính Giác thuộc Thủy dễ có vấn đề khi lớn tuổi – nên lưu ý từ thời Trẻ, về Già đỡ bận tâm. Sinh vào mùa Thu hay Đông là thuận mùa sinh.

Quý Hợi có đầy đủ 2 tính chất của Can Quý và Chi Hợi: Quý là hàng Can chót của Thập Can, tính tình trầm lặng, ngay thẳng, nhiều cảm xúc, gặp thời thì biến hóa như Rồng; Chi Hợi thuộc chòm Sao Song Ngư (Poissons, Pisces) nằm gần cực Bắc của Hoàng Đạo – biểu tượng là 2 con Cá đặt ngược chiều nhau nói lên tính cách song hành trong Bản Chất trái ngược nhau (cá cảnh “yên phận, thụ hưởng” và cá kình “vùng vẫy trong Đại Dương”) - trực giác cao, dễ thụ cảm, nhiều tưởng tượng và lý tưởng cao, đôi khi ngây thơ và lãng mạn, có tài của bạc Lanh Đạo, có ý chí tiến thủ cao. Mẫu người Quý Hợi trầm tĩnh, ít bị hốt hoảng trước mọi biến động, dễ thành công trong bất cứ hoàn cảnh nào.Quý Hợi hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Quý Mão, Tân Mão, Ất Mão, Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Mùi, Tân Hợi, Kỷ Hợi, hành Kim, hành Thủy và hành Mộc. Kị với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Đinh Tỵ, Ất Tỵ và các Tuổi mạng Thổ, mạng Hỏa mang hàng Can Mậu, Kỷ.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ): Hợp với các màu Trắng, Ngà, Xám, Đen. Kị với màu Vàng, Nâu; nếu dùng Vàng, Nâu nên xen kẽ Trắng, Ngà hay Xanh để giảm bớt sự khắc kị.

Chi tiết tuổi Quý Hợi mệnh gì? hợp màu gì? hợp con số nào? hợp hướng nào? nên kết hợp hôn nhân, làm ăn với những tuổi nào? Xem tại  Sinh năm 1983 mệnh gì?

B. TỬ VI NAM MẠNG TUỔI QUÝ HỢI NĂM 2020

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Hạn Thổ Tú khắc Mệnh và Can Chi ở Tiểu Vận gặp Thiên Không (nhiều đột biến bất ngờ xấu hơn tốt) với Thái Tuế + Đà, Tướng Ấn + Phục Binh, Khôi Việt + Kình Đà cũng nên lưu ý chức vụ, nhất là ở vị trí Lãnh Đạo và Tiền Bạc (Lộc + Triệt) trong các tháng Kị. Nên mềm mỏng, hòa nhã trong giao tiếp, tránh tranh luận và phản ứng mạnh, dù có gặp bất đồng, ganh ghét và đố kị của Tiểu Nhân. Với các Quý Bạn sinh vào cuối năm - nên nhớ và thận trọng - vẫn còn gặp Hạn La Hầu+Năm Tuổi ở các tháng đầu năm.

2. Sức khỏe

Hạn Thổ Tú với với Thiếu Dương gặp Tuần + Triệt, Bệnh Phù, Tử Phù và Thiếu Âm gặp Phi Liêm, Kiếp Sát, Trực Phù cũng nên lưu ý nhiều đến “Tim Mạch, Mắt”, kể cả “Tai, Thận” - bộ phận dễ có vấn đề với Tuổi Quý Hợi. Cần kiểm tra thường xuyên, nhất là những ai đã có mầm bệnh.

3. Di chuyển

Hạn chế Di Chuyển xa (Mã + Tang, Kình Đà + Tang Mã lưu), nên lưu ý xe cộ, vật nhọn, không nên nhảy cao, trượt băng; cẩn thận khi Hoạt động trước các Dàn Máy nguy hiểm trong các tháng Kị âm lịch (4, 10, 12).

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy nắng đẹp, cũng thuận lợi cho các Bạn còn độc thân, nhưng cũng dễ có những Cơn Giông bất chợt (Hạn Thổ Tú: Đào Hoa gặp Triệt + Tuần; Hồng Loan và Thiên Hỉ gặp Phục Binh, Cô Quả - Tang Môn +Tang lưu). Không nên phiêu lưu nếu đang êm ấm.

5. Tài vận

Nên cho Tiền Bạc lưu thông nhanh (Lộc + Triệt) bằng cách làm nhiều việc Thiện - đó không những là 1 cách giải Hạn Thổ Tú của Cổ Nhân (của đi thay người), mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này.

Xem thêm: 

Tử vi tuổi Quý Hợi năm 2021 - Nam Mạng 1983

Tử vi tuổi Quý Hợi năm 2021 - Nữ Mạng 1983

II. Vận Mệnh Tử vi Nam Mạng Tuổi Quý Hợi Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Thổ Tú thuộc Thổ khắc nhập với Mệnh lẫn Can Quý và Chi Hợi đều có cùng hành Thủy: độ xấu trải đều trong cả năm. Thổ Tú chủ về bất hòa, nhất là với người thân thuộc. Mưu sự và công việc đi đến đâu cũng không vừa ý, toại lòng. Tâm Trí bất an dễ gặp Tiểu Nhân gây rối, nhất là trong 2 tháng Kị của Thổ Tú (4, 8 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (10, 12 âl). 

Hạn Ngũ Mộ thì nên đề phòng mất của, cẩn trọng trong công việc tránh tai bay vạ gió

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 19 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 5 ngọn đèn, quay về hướng Tây khấn lễ Trung ương mậu kỷ Thổ Đức tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Quý Hợi 1983 – nam mạng

"Quẻ Cấn có 4 hướng tốt: Tây Nam (Sinh Khí: tài lộc), Tây (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây Bắc (Thiên Y: sức khỏe) và Đông Bắc (Phục Vị: giáo dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Đông Nam (tuyệt mệnh).

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Tây Nam, Tây, Đông Bắc, Tây Bắc.

- Giường ngủ: đầu Tây Nam, chân Đông Bắc hay đầu Đông chân Tây (tùy theo vị trí của phòng ngủ)."

III. Tử Vi Nam Mạng Tuổi Quý Hợi Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Đầu năm vui vẻ hạnh phúc, đắc tiền tài hữu phúc lộc.

Tháng 2: Thành công trong công việc làm ăn, nhưng hao tốn tiền bạc.

Tháng 3: Quyền uy cùng tiền bạc làm cho gia đình hạnh phúc.

Tháng 4: Tiền tài mỹ mãn, nhà cửa khang trang xinh đẹp.

Tháng 5: Cuộc sống gia đình hạnh phúc và giàu sang.

Tháng 6: Mọi sự tốt đẹp và tâm hồn thật hiền từ.

Tháng 7: Thầy hiền bạn tốt giúp mình trong công việc.

Tháng 8: Cẩn thận mất tiền bạc, của cải có sự tranh chấp.

Tháng 9: Mọi sự tốt đẹp, trên thuận dưới hòa gia đình an vui 

Tháng 10: Bản tánh quân tử, một lòng hiếu thảo với cha mẹ 

Tháng 10 một: Gia đình hạnh phúc đậm đà và đầy tiền bạc 

Tháng 12: Nhẫn nhịn trong đời sống và thành công ở việc làm"

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Quý Hợi 1983 - Nam mạng

Tử vi hàng tuần tuổi Hợi

C. TỬ VI NỮ MẠNG TUỔI QUÝ HỢI NĂM 2020

Xem tử vi 2024 cho quý bản mệnh tại: Tử vi 1983 nữ mạng 2024

I. Tổng Quan Tử Vi 2020 Trên Các Phương Diện

1. Công việc, giao tiếp

Hạn Vân Hớn khắc Mệnh ở Tiểu Vận gặp Thiên Không (nhiều đột biến bất ngờ xấu hơn tốt) lại thêm Thái Tuế gặp Đà, Quan Phủ, Tướng Ấn + Phục Binh, Khôi Việt + Kình Đà, Kiếp Sát cũng nên lưu ý nhiều đến chức vụ, nhất là ở cương vị chỉ huy và Tiền Bạc (Lộc + Triệt) trong các tháng Kị. Trong Giao Tiếp nên hòa nhã, mềm mỏng, tránh tranh luận và phản ứng mạnh, dù có nhiều bất đồng, đố kị và ganh ghét của Tiểu Nhân. Với Quý Bạn sinh vào cuối năm - nên nhớ - hãy còn gặp Hạn Kế Đô ở những tháng đầu năm.

2. Sức khỏe

Hạn Vân Hớn gặp Thiên Không với Thiếu Dương và Thiếu Âm gặp Bệnh Phù, Tử Phù, Trực Phù, Phi Liêm, Kiếp Sát cũng nên quan tâm nhiều đến Tim Mạch, Khí Huyết, kể cả Tiêu Hóa và Bài Tiết, nhất là với các Bạn đã có sẵn mầm bệnh. Nên đi kiểm tra thường xuyên khi có dấu hiệu bất ổn.

3. Di chuyển

Hạn Chế Di Chuyển xa (Mã + Kình, Tang + Tang Mã lưu), lưu ý xe cộ, không nên nhảy cao, trượt băng - xa lánh vật nhọn; cẩn thận khi Hoạt động trước các Dàn Máy nguy hiểm trong các tháng âm lịch (4, 10, 12).

4. Tình Cảm Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy nắng đẹp, có thể thuận lợi đối với các Bạn còn độc thân, nhưng cũng dễ có những Cơn Giông bất chợt (Vân Hớn với Đào + Triệt, Hồng Hỉ + Phục Binh - Tang Môn+Tang lưu). Không nên phiêu lưu, nếu đang êm ấm.

5. Tài vận

Tài Lộc vượng vào giữa Đông. Nên làm nhiều việc Thiện (Lộc gặp Triệt + Tuần) - đó không những là 1 trong các cách Giải Hạn Vân Hớn của Cổ Nhân, mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này.

II. Vận Mệnh Tử vi Nữ Mạng Tuổi Quý Hợi Năm 2020

1. Sao hạn năm Canh Tý 2020

Sao Vân Hớn thuộc Hỏa khắc xuất với Thủy Mệnh lẫn Can Quý và Chỉ Hợi: độ xấu rải đều trong cả năm. Vân Hớn tính nết ngang tàng, hung hăng nóng nảy, trong giao tiếp không lựa lời ăn nói dễ gây xích mích, mua thù chuốc oán, nặng có thề lôi nhau ra Toà. Bất lợi cho những ai đã có vấn đề về Mắt, Tim Mạch và Khí Huyết, nhất là trong 2 tháng Kị của Vân Hớn (2 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (10, 12 âl). 

Hạn Ngũ Mộ thì nên đề phòng mất của, cẩn trọng trong công việc tránh tai bay vạ gió

Hóa giải: Cúng sao vào lúc 9 giờ tối, ngày 29 âm lịch hàng tháng. Sắm lễ hương hoa trà quả, thắp 15 ngọn đèn, quay về hướng Nam khấn lễ Nam phương Bính đinh Hỏa đức tinh quân.

2. Phong Thủy tuổi Quý Hợi 1983 – nữ mạng

"Quẻ Đoài có 4 hướng tốt: Tây Bắc (sinh Khí: tài lộc), Đông Bắc (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây Nam (Thiên Y: sức khỏe) và Tây (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Đông (tuyệt mệnh).

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

- Giường ngủ: đầu Đông bắc, chân Tây Nam hay đầu Đông, chân Tây (tùy theo vị trí của phòng ngủ)."

III. Tử Vi Nữ Mạng Tuổi Quý Hợi Năm 2020 Theo Tháng Âm Lịch

"Tháng 1: Vui xuân có nhiều tiền bạc và được nhiều quà biếu tặng.

Tháng 2: nói năng dịu dàng, một lòng thương yêu chồng con.

Tháng 3: tâm hồn đoan trang, dung mạo lại xinh đẹp mĩ miều.

Tháng 4: lời hay ý đẹp được tiếng tốt lưu truyền, bạn bè thuyết phục.

Tháng 5: sự táo bạo đem lại tiền tài và quyền uy trong công sở.

Tháng 6: trong phúc có họa, đường dài đầy chông gai hiểm trở.

Tháng 7: nết na hiền từ, tâm hồn thanh bạch, đời sống an lành.

Tháng 8: làm ăn được phát tài phát lộc và giàu sang.

Tháng 9: cẩn thận kẻo bị tai nạn, bệnh phụ khoa nhẹ.

Tháng 10: rối loạn tinh thần và tâm hồn bất định, nhiều âu lo.

Tháng 10 một: có người theo sau để phá quấy đường côn danh.

Tháng 12: phụ nữ tài ba, giỏi nội trợ và thông đạt ngoài xã hội."

Xem thêm:

Tử vi trọn đời tuổi Quý Hợi 1983 - Nữ mạng

Tử vi người tuổi Hợi

Cùng chuyên mục tử vi

Thư viện